Thứ 6, 26/04/2024 22:40:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 21:05, 15/07/2013 GMT+7

Tân Lập được chọn thực hiện thí điểm khoán quản lý, bảo dưỡng đường bộ cho người lao động

Thứ 2, 15/07/2013 | 21:05:00 448 lượt xem

Chiều nay (15-7), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã chủ trì cuộc họp thông qua đề án “Khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ trực tiếp cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước”. Chủ tịch thống nhất chọn xã Tân Lập để thực hiện thí điểm đề án này.


Bộ đội tham gia sửa chữa, bảo dưỡng đường giao thông nông thôn ở xã Hưng Phước (Bù Đốp)

Đề án nhằm phát huy hiệu quả nguồn kinh phí Nhà nước cấp hàng năm, bảo đảm giữ được cầu đường ngày càng tốt hơn, kéo dài tuổi thọ các công trình giao thông; đồng thời nâng cao ý thức và chủ động bảo vệ kết cấu hạ tầng nông thôn đường bộ trong các tầng lớp nhân dân.


Một tuyến đường giao thông nông thôn ở thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) cần được sửa chữa

Để nâng cao chất lượng đề án, nhiều ý kiến tại cuộc họp đề nghị, các tuyến đường giao thông nông thôn cần được nhựa hóa theo mô hình nông thôn mới; huy động sự đóng góp của nhân dân và mời nhân dân cùng tham gia giám sát, kiểm tra; có đội ngũ công nhân thường xuyên bám đường để nâng cao ý thức bảo vệ đường bộ trong nhân dân…
Đến cuối năm 2012, Bình Phước có 8.081km đường giao thông, trong đó 192km quốc lộ, 535km đường tỉnh, 1.170km đường huyện… Do nguồn vốn sự nghiệp giao thông của tỉnh hạn chế nên ngành giao thông - vận tải chỉ tập trung bảo đảm giao thông và duy tu sửa chữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho rằng, hầu hết các tuyến đường của tỉnh hiện đều không đạt chất lượng đề ra. Do vậy đề án là nhu cầu cấp thiết của tỉnh trong việc quản lý và bảo dưỡng các tuyến đường giao thông hiện nay. Chủ tịch yêu cầu, sở Giao thông - Vận tải cần dựa vào những ý kiến đã đóng góp, tiếp tục điều chỉnh lại đề án cho phù hợp. Trước mắt chọn Tân Lập - xã được Trung ương đầu tư xây dựng mô hình nông thôn mới thực hiện thí điểm, nhằm đánh giá toàn diện đề án trước khi nhân rộng.

Theo thống kê, nhu cầu phải sửa chữa định kỳ hàng năm các tuyến đường tỉnh khoảng 12% diện tích mặt đường, tương đương gần 87 tỷ đồng mới giữ vững được kết cấu hạ tầng giao thông.

L.P

  • Từ khóa
36575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu