Thứ 6, 26/04/2024 18:41:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:53, 14/03/2013 GMT+7

Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối

Thứ 5, 14/03/2013 | 14:53:00 506 lượt xem

Rạng sáng 14-3 (giờ VN), hai bàn thắng của Olivier Giroud và Laurent Koscielny đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân Allianz Arena của Bayern Munich và qua đó san bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt. Tuy nhiên, đại diện duy nhất còn sót lại của Bóng đá Anh vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Mặc dù đang phải căng sức cho cuộc chiến giành một suất dự Champions League mùa sau ở giải quốc nội và hơn nữa ở trận lượt đi Arsenal đã để thua 1-3 ngay trên sân nhà Emirates, song HLV Wenger vẫn đem đến nước Đức một đội hình mạnh nhất.

Ngay ở phút thứ 3 Arsenal đã làm hơn 40.000 khán giả trên sân Allianz Arena nín lặng với bàn mở tỷ số. Walcott là người đẩy bóng sâu xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Giroud đệm bóng cận thành đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0.Ngoại trừ Wishere, Sagna và Podolski đều vắng mặt vì chấn thương. Arsenal chỉ có duy nhất một vị trí chính thức không ra sân là thủ môn Szczesny. Còn lại những Giroud, Walcott hay Cazorla đã ra sân ngay từ những phút đầu tiên.

giroud
Oliver Giroud mở tỷ số sớm cho Arsenal

Bàn thắng sớm đã giải tỏa ít nhiều tâm lý cho các cầu thủ Arsenal, Barcelona cũng đã ghi được bàn thắng sớm để rồi lội ngược dòng trước AC Milan. Arsenal đang kỳ vọng vào một điều tương tự...

Cơ hội đầu tiên của Bayern Munich đến ở phút 11. Từ tình huống đá phạt góc, bóng được đưa vào khá nguy hiểm để Gustavo có cơ hội dứt điểm nhưng cú chạm bóng của Gustavo lại đi vọt xà ngang. Ít phút sau, đến lượt Toni Kroos thử tài thủ môn Fabianski bằng dứt điểm từ khoảng cách 25 m không thành công.

Phút 28, đến lượt Robben tạo được một pha bóng sóng gió về phía khung thành Arsenal. Một pha đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào khu vực 16m50 của đội khách nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Robben lại đi chệch cột dọc.

robben
Một pha tranh bóng quyết liệt của Arjen Robben (áo đỏ) và một cầu thủ của Arsenal

Nhìn chung trong hiệp 1 dù Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số nhưng Bayern Munich mới là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cú dứt điểm thành bàn của Giroud là cú sút duy nhất mà các cầu thủ đội khách trong khi Bayern có tới 9 cú sút. Khả năng về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ đang ngày một khó khăn hơn với thầy trò HLV Wenger.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội bóng áo đỏ. Arsenal thi đấu quá lép vế và Bayern là đội có nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

kocieny
Koscielney (áo xanh dương đầu tiên bên trái) ghi bàn đưa Arsenal vượt lên dẫn 2-0

Sự kịch tính còn đến nghẹt thở sau khi Arsenal có được bàn thắng thứ 2 (cân bằng 3-3 sau 2 lượt trận), do công của Koscielny (phút 86). Chỉ cần ghi thêm bàn thắng nữa và không để thủng lưới, các vị khách sẽ là những người giành quyền vào tứ kết.

neuer
Thủ môn Neuer (áo xanh lá cây) của Bayern Munich đã có hành động không đẹp khi cố tình câu giờ

Những phút cuối trận, những người Munich phải sống trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm. Sự căng thẳng ở những phút còn lại được đẩy lên rất cao, đỉnh điểm là một cơn mưa thẻ vàng đến với cả hai đội. Đáng tiếc là tỷ số 2-0 đã dừng lại trên sân Allianz Arena và không đủ để giúp Arsenal lội ngược dòng.

Arsenal chia tay đầy nuối tiếc và đây là lần đầu tiên sau 17 năm không có đại diện Bóng đá Anh nào lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaga là đại diện của Bóng đá Tây Ban Nha thứ 3 góp mặt ở tứ kết sau khi vượt qua cựu vô địch Porto với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Isco và Roque Santa Cruz. Như vậy, Malaga đã lội ngược dòng thành công khi thắng với tỷ số chung cuộc 2-1 sau 2 lượt.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
102616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu