Thứ 7, 27/04/2024 02:14:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:48, 28/12/2014 GMT+7

Điều kiện để viên chức được đào tạo sau đại học và bồi dưỡng ở nước ngoài

Chủ nhật, 28/12/2014 | 10:48:00 463 lượt xem
BP - Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư số 19/2014/TT-BNV quy định, hướng dẫn công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức. Theo đó, thông tư này quy định cụ thể về điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo sau đại học và bồi dưỡng ở nước ngoài. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 2-2-2015.

* Điều kiện để viên chức được cử đi đào tạo sau đại học

Bảo đảm thời gian công tác của viên chức sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo tối thiểu gấp 2 (hai) lần thời gian đào tạo. Có cam kết thực hiện nhiệm vụ, hoạt động nghề nghiệp tại đơn vị sự nghiệp công lập sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 2 (hai) lần thời gian đào tạo. Chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu chức danh nghề nghiệp. Có năng lực và trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu sử dụng lâu dài, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị.

Viên chức được cử đi học theo các chương trình hợp tác với nước ngoài được ký kết hoặc gia nhập nhân danh Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngoài các quy định trên còn phải thực hiện quy định Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế cũng như đáp ứng yêu cầu khác của chương trình hợp tác.

* Điều kiện viên chức được cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài

Viên chức được cử đi bồi dưỡng ở nước ngoài phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 1 năm tính từ khi khóa bồi dưỡng bắt đầu; không trong thời gian xem xét, thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên; hoặc không thuộc trường hợp chưa được xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định của pháp luật hiện hành về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Viên chức được cử đi bồi dưỡng phải được cơ quan xác nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật hiện hành thì để được cử đi đào tạo sau đại học, viên chức còn phải bảo đảm thời gian công tác sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo tối thiểu gấp 2 lần thời gian đào tạo; có cam kết thực hiện nhiệm vụ, hoạt động nghề nghiệp tại đơn vị sự nghiệp công lập sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 2 (hai) lần thời gian đào tạo, có năng lực và trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu sử dụng lâu dài, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị.

V.L

  • Từ khóa
84823

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu