Thứ 7, 27/04/2024 09:51:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:46, 03/02/2020 GMT+7

Tuyên truyền học sinh phòng, chống dịch corona trong buổi chào cờ đầu tiên sau tết

Đức Hinh
Thứ 2, 03/02/2020 | 13:46:00 719 lượt xem
BPO - Sáng nay (3-2), học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Bình Phước đều đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết.
Trường tiểu học Tân Phú (thành phố Đồng Xoài) tuyên truyền cho các em học sinh trong tiết chào cờ đầu tuần

Ghi nhận tại một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố Đồng Xoài tỷ lệ học sinh trở lại lớp học có giảm nhưng không đáng kể. Nhiều trường đã chủ động kết hợp buổi chào cờ đầu tuần để tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rut corona gây ra.

Tại trường Tiểu học Tân Phú (thành phố Đồng Xoài) ngay từ cổng vào, nhiều phụ huynh đã được các giáo viên nhắc nhở việc cho con em đeo khẩu trang khi đến trường. Theo quan sát, nhiều phụ huynh, học sinh đã có ý thức trong việc tự phòng, chống bệnh cho mình.

100% học sinh Trường tiểu học Tân Phú được đeo khẩu trang

Để nâng cao hơn nữa kiến thức, kỹ năng phòng chống bệnh cho các em học sinh, Trường Tiểu học Tân Phú đã tuyên truyền ngay trong buổi chào cờ đầu tuần như đeo khẩu trang đúng cách, làm sao để tăng cường sức khỏe và khả năng phòng bệnh, làm gì khi có biểu hiện nghi mắc bệnh Corona, nhiệm vụ của các em học sinh…

Cô Dương Thanh Lê, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phú cho biết: “Việc nhà trường tổ chức tuyên truyền nhằm nhắc nhở không chỉ các em học sinh mà cả phụ huynh cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Nhiều học sinh sáng nay đi học không đeo khẩu trang cũng đã được nhà trường cấp phát khẩu trang miễn phí. Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh nên tự nâng cao ý thức phòng, chống bệnh để tránh nguy cơ lây nhiễm có thể xảy ra”.

Một phụ huynh tại xã Tiến Hưng đeo khẩu trang cho con khi đến trường

Cô Hoàng Thị Đoan, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Sen (xã Tiến Hưng), cho biết “Nhận thức sự nguy hiểm và cần thiết trong việc phòng, tránh dịch bệnh, từ sáng giáo viên đã nhắc nhở kỹ lưỡng các bậc phụ huynh. Cùng với đó, trong giờ học trên lớp, các cô giáo cũng hướng dẫn học sinh những kỹ năng cần thiết, rửa tay thường xuyên, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đồng thời nhắc cha mẹ đeo khẩu trang ngay cả khi ở nhà để đảm bảo sức khỏe”.

Qua khảo sát, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đều tổ chức hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao hơn trách nhiệm, ý thức tự phòng, chống bệnh của mỗi em học sinh, gia đình, góp phần ngăn chặn không cho dịch bệnh lây lan tại Bình Phước.

  • Từ khóa
89371

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu