Thứ 7, 27/04/2024 03:56:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:42, 16/04/2020 GMT+7

Tuổi trẻ cao su Phú Riềng: Nhiều hoạt động thiết thực trong phòng, chống Covid-19

Vũ Nam
Thứ 5, 16/04/2020 | 14:42:00 582 lượt xem
BPO - Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát, tuổi trẻ Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đã có những hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe toàn đơn vị và cộng đồng.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG  TUYÊN TRUYỀN

Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty Nguyễn Duy Thái Hà cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chấp hành Đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động phòng chống dịch. Chúng tôi triển khai đến các cơ sở đoàn trong toàn công ty theo phương châm “chủ động, linh hoạt, an toàn, sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả”. Đoàn công ty tập trung hướng đến tuyên truyền và tập hợp, huy động các nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch.

Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tặng khẩu trang cho người dân để phòng, chống dịch Covid-19

Ban Thường vụ Đoàn công ty chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quán triệt các cơ sở đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức... Trang fanpage trên mạng xã hội của Đoàn công ty thường xuyên cập nhật kịp thời các thông tin về diễn biến tình hình dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng; hướng dẫn người dân chủ động nâng cao sức khỏe; khuyến cáo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và công nhân công ty hạn chế đến các nơi tập trung đông người, các khu vực đang có dịch.

Anh Phạm Văn Tuấn, công nhân khai thác Nông trường 3 chia sẻ: Được ĐVTN trong công ty tuyên truyền về dịch Covid-19, tôi đã hiểu hơn sự nguy hiểm của dịch bệnh. Tôi đã chú trọng vệ sinh nhà cửa, nhắc nhở mọi người trong gia đình thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và không đến chỗ đông người...

Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn triển khai cho cán bộ, ĐVTN thực hiện khai báo y tế bằng nhiều hình thức: vận động trên mạng xã hội, trực tiếp đến nhà, tổ sản xuất để hỗ trợ công nhân khai báo y tế. Đến nay, 100% ĐVTN của công ty đã thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. Bên cạnh đó, đoàn các cấp còn triển khai nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực: tham gia cuộc thi nhảy trực tuyến trên nền nhạc “Ghen Cô-Vy 2.0” góp quỹ xây 100 bồn rửa tay dã chiến Lifebuoy...

GÓP SỨC BẢO VỆ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn thanh niên công ty đã kịp thời điều chỉnh phương thức tổ chức và quy mô hoạt động của các cơ sở đoàn; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của ĐVTN, hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Tập trung tuyên truyền và kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ phòng, chống dịch. Theo đó, Đoàn thanh niên công ty đẩy mạnh tuyên truyền với hơn 100 tin, bài trên các mạng xã hội, phát 3.000 tờ rơi về phòng chống dịch; tặng hơn 12.000 khẩu trang và gần 3.000 chai nước rửa tay. Đoàn các cấp trong công ty đã vận động nhiều nguồn lực ủng hộ chống dịch với hơn 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên công ty tổ chức thăm, tặng quà các chốt biên phòng trực phòng, chống dịch Covid-19 với tổng kinh phí 10 triệu đồng; tặng 100 thùng nước và 1.000 khẩu trang trị giá 15 triệu đồng cho Bộ CHQS tỉnh. Riêng các cơ sở đoàn tổ chức thăm, tặng quà chốt dân quân trực phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã nơi địa bàn đơn vị đóng chân. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ người lao động, người dân hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các cơ sở đoàn tặng gần 200 phần quà, tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng.

Các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Cao su Phú Riềng đã góp phần tô điểm màu áo xanh tình nguyện trên khắp nẻo đường, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp bằng nhiều hình thức, việc làm ý nghĩa, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty Nguyễn Duy Thái Hà cho biết thêm: Dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp với nhiều nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Vì vậy, các cấp bộ đoàn trong toàn công ty đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, ĐVTN và nhân dân biết cách chủ động phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid-19, tập trung các nguồn lực vận động từ ĐVTN. Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng và triển khai các hoạt động, mô hình sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch. 

  • Từ khóa
83003

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu