Thứ 7, 27/04/2024 03:23:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:20, 28/06/2020 GMT+7

“Đức Hati” - Hát những bài mình sáng tác

Lâm Hữu Tặng
Chủ nhật, 28/06/2020 | 14:20:00 479 lượt xem
BPO - “Đức Hati” là biệt danh mà Phạm Anh Đức (SN 1992) đặt cho mình với ý nghĩa, con tim cháy bỏng, sống hết mình với đam mê. Có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ nên sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán - kiểm toán, về công tác tại Vietinbank Bình Phước, Đức Hati đã sáng tác và thể hiện nhiều ca khúc của mình thông qua những MV gửi đến mọi người.

CA KHÚC ĐẦU TAY

Từ nhỏ, Đức đã thể hiện khả năng ca hát của mình. Khi học cấp 2, Đức thường xuyên tham gia các chương trình ca nhạc dành cho thiếu nhi, hát góp vui trong các giờ sinh hoạt lớp và của trường. “Lúc đó vui lắm! Chỉ cần đứng trước đám đông, hát bài mình yêu thích là trong lòng tự khắc thấy yêu đời và phấn chấn” - Đức bộc bạch.

Đức Hati trong cảnh quay MV “Chờ mong”

Đến khi học năm 2 đại học, niềm đam mê âm nhạc mới thật sự trỗi dậy, nhất là đam mê về sáng tác. Không có điều kiện để tham gia những khóa học về thanh nhạc, Đức đã lên YouTube xem các youtuber hướng dẫn luyện thanh để học theo. Đối với Đức, âm nhạc xuất phát từ chính sự từng trải và cảm xúc của bản thân. Ca khúc đầu tiên Đức sáng tác là “Kỷ niệm mái trường” đoạt giải khuyến khích cuộc thi sáng tác âm nhạc do Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức, khi đang học năm 2 đại học. Nội dung ca khúc là những kỷ niệm đẹp về mái trường cấp 3 (Trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước), nơi mà Đức đã được thầy cô tận tình dạy dỗ và có những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.

THỰC HIỆN ĐAM MÊ

Tốt nghiệp đại học năm 2015, Đức được nhận công tác tại Vietinbank Bình Phước với mong muốn đóng góp sức trẻ cho quê hương. Đức vừa làm công tác chuyên môn vừa mong muốn thực hiện những sản phẩm âm nhạc để thỏa mãn niềm đam mê gửi đến mọi người. Trong một lần tình cờ nghe câu hát tại quán cà phê “Ta hãy cùng nhau đi đi đến chốn xa xôi …”, Đức cảm thấy ấn tượng và tìm kiếm thông tin bài hát, ca sĩ trình bày. Đó là ca khúc “Bạn tình ơi!” của Yuni Boo và Goctoi Mixer, người trình bày có nick name Goctoi Mixer. Đức liên lạc với người thể hiện ca khúc và chia sẻ cảm nhận cũng như sự đồng cảm đối với ca khúc ấy. Đức đã gửi demo bài hát của mình nhờ sự hỗ trợ, tư vấn để bắt đầu cho ra những sản phẩm âm nhạc đúng “chất” Đức Hati. Về phần quay hình, Đức tìm được những người cùng đam mê trong tỉnh Bình Phước và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình.

Thông qua những sản phẩm âm nhạc của mình, Đức muốn gửi đến mọi người thông điệp: Đừng lãng phí thời gian, đừng đánh mất sự nhiệt huyết và niềm đam mê của bản thân. Mỗi người, ai cũng chỉ có một thời tuổi trẻ, hãy sống hết mình và trân quý những gì mình có.

Sản phẩm âm nhạc đầu tiên là MV “Yêu em hết thân phận này” do Đức sáng tác và trình bày cùng với các bạn của mình. Chỉ trong thời gian ngắn được công bố trên YouTube (27-3-2020), đến nay MV đã có hơn 160 ngàn lượt xem. Sau thành công đó, Đức cùng ê-kíp đã cho ra đời ca khúc “Chờ mong”. Đây là sáng tác mới tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Điều đặc biệt ở những sản phẩm âm nhạc của Đức chính là sự mới lạ, sôi động, tích cực và lạc quan. Và hơn hết, thông qua âm nhạc, Đức Hati còn mời gọi bạn bè cùng thưởng ngoạn cảnh đẹp của quê hương Bình Phước qua những góc quay đẹp.

Để thực hiện được niềm đam mê của mình, Đức đã chủ động sắp xếp thời gian, cân bằng giữa công việc và âm nhạc. Đức vẫn luôn khao khát được bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Đức mong muốn được công nhận nhiều hơn với vai trò là một người hát những bài mình tự sáng tác. Đức đã chuẩn bị một ca khúc mới dự định phát hành vào cuối tháng 9 đầu tháng 10-2020. “Ca khúc sẽ mang đến một màu sắc hoàn toàn mới, một giai điệu lạ tai và hy vọng mọi người sẽ yêu thích ca khúc này” - Đức Hati chia sẻ.

  • Từ khóa
94304

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu