Thứ 7, 27/04/2024 05:43:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:30, 05/03/2020 GMT+7

Đồng Xoài dân vận khéo “Chung tay chỉnh trang đô thị”

Nhã Trâm
Thứ 5, 05/03/2020 | 14:30:00 727 lượt xem
BPO - Thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã lan tỏa sâu rộng, với nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả. Trong đó, các mô hình dân vận khéo “Chung tay chỉnh trang đô thị” đã đạt kết quả đáng ghi nhận, góp phần vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng đô thị Đồng Xoài hiện đại, văn minh.

Khi tuyến hẻm 1330 thuộc khu phố 3, phường Tân Đồng được nâng cấp, láng nhựa đưa vào sử dụng trong năm 2019, Ban điều hành khu phố 3 đã phối hợp Ban Văn hóa thông tin phường Tân Đồng vận động nhân dân 2 bên tuyến đường xây dựng đường cờ theo mẫu, tạo sự khang trang và đẹp hơn. Trong 20 ngày, Ban điều hành khu phố đã hoàn thành tuyến đường cờ mẫu với 90 cột cờ được lắp đều dọc tuyến đường từ nguồn kinh phí vận động đóng góp của nhân dân.

Ông Vũ Đình Đương, Trưởng khu phố 3 cho biết: Ban điều hành khu phố đã họp các hộ dân sống 2 bên tuyến đường và phổ biến việc xây dựng đường cờ mẫu cũng như kinh phí đóng góp mỗi hộ 200 ngàn đồng. 65 hộ dân đồng tình ủng hộ nên chúng tôi triển khai thu kinh phí và lắp đặt ngay. Sau khi khảo sát toàn tuyến đường, ban điều hành cũng có sáng kiến tận dụng các khe có sẵn trên tấm đan mương thoát nước để gia công cột cờ nhằm tháo lắp dễ dàng.

Đoàn viên thanh niên phường Tân Bình (Đồng Xoài) dọn dẹp, xóa bỏ điểm tập kết rác tự phát trên địa bàn

Trong dịp lễ, tết, tuyến đường hẻm 1330 rực rỡ màu cờ và đây cũng là tuyến đường điểm để phường Tân Đồng nhân rộng trong toàn phường. Hiện trên địa bàn phường nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng được 5 tuyến đường cờ với tuyến ngắn nhất 150m, dài nhất 1km. “Từ khi có tuyến đường cờ, cộng thêm đường khu vực này được nâng cấp, vào dịp lễ, tết, tôi cảm nhận nơi đây như rộn ràng và bừng sáng hơn. Đặc biệt, các cột cờ mẫu có thể tháo lắp dễ dàng nên mỗi hộ dân có trách nhiệm bảo quản giữ gìn cột cờ và cờ Tổ quốc sau dịp lễ, tết” - ông Trần Văn Nhỏ ở khu phố 3, phường Tân Đồng.

 “Chung tay chỉnh trang đô thị”, thời gian qua thành phố Đồng Xoài đã phát động đợt thi đua cao điểm dân vận khéo, trong đó lấy tiêu chí “xanh - sạch - đẹp và an toàn” để triển khai thực hiện. Qua đó, nhiều cơ quan, đơn vị, xã, phường và khu dân cư đã vào cuộc tích cực. Điển hình như mô hình “Mỗi đảng viên đảm trách một tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn” của Chi bộ ấp 3 (xã Tiến Hưng); “Phụ nữ lên tiếng về uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” tại ấp 7 (xã Tiến Hưng); “Phụ nữ nói không với túi ni-lon” của Hội Phụ nữ phường Tân Phú; tổ đảm bảo trật tự đô thị của UBND phường Tân Phú...

 “Trong thời gian tới, thành phố Đồng Xoài sẽ đa dạng hơn nữa các phong trào thi đua “Dân vận khéo” để tiếp tục thu hút và vận động sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước khác; thực hiện và nâng cao hiệu quả của các mô hình dân vận khéo hiện có để nhân rộng trong toàn hệ thống chính trị” - ông Nguyễn Văn Hào, Trưởng ban Dân vận kiêm Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài cho biết.

  • Từ khóa
41760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu