Thứ 6, 26/04/2024 18:53:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:00, 17/01/2015 GMT+7

Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước: Còn đó những nỗi lo

Thứ 7, 17/01/2015 | 07:00:00 834 lượt xem
BP - Chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa, giải hạng Nhất quốc gia sẽ khởi tranh. Hiện tại, CLB bóng đá Bình Phước đang tập luyện tích cực nhằm hiện thực hóa mục tiêu trụ hạng. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Trung Hậu còn nhiều việc phải làm nếu muốn trụ lại ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Trong suốt quá trình chuẩn bị, các học trò của HLV Nguyễn Trung Hậu đã được thử sức với những đội bóng đang thi đấu ở V.League. Họ bất ngờ đánh bại 1-0 trước Đồng Nai và thi đấu sòng phẳng trước Xổ số kiến thiết Cần Thơ, dù hai lần chạm trán Bình Phước đều nhận thất bại. Qua những giải đấu và trận đấu tập huấn, có thể nhận thấy, Bình Phước còn tồn tại nhiều vấn đề.

Vị trí của trung vệ Hoàng Nhựt (trái) rất khó thay thế

Điểm yếu lớn nhất của các đội bóng miền Đông Nam bộ là hàng tiền đạo. Phần lớn bàn thắng trong thời gian qua được ghi bởi hàng tiền vệ. Đây là hệ quả tất yếu khi hai tiền đạo chủ lực Mậu Thìn và Minh Thái không phát huy hiệu quả. Nếu Minh Thái còn quá trẻ thì Mậu Thìn lại thiếu sự sắc bén trong những pha dứt điểm. Họ thường “nổ súng” trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn hoặc những thời điểm trận đấu đã được an bài. Và ở những thời điểm cần sự bùng nổ, cần sự tận dụng những cơ hội thì họ lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Lối đá chủ đạo của Bình Phước là những pha tấn công biên. Tuy nhiên, khi bị đối phương bắt bài, Bình Phước khó lòng tạo nên sự đột biến. Bởi trong tay HLV Nguyễn Trung Hậu bây giờ hầu như không có cá nhân đủ sức gây bất ngờ ở khu vực trung lộ. Ở những trận đấu vừa qua, rất nhiều cầu thủ được thử sức ở vai trò tiền vệ công nhưng vẫn chưa có ai thực sự nổi bật và xứng đáng làm linh hồn nơi tuyến giữa.

So với các giải đấu trước đây mà Bình Phước tham dự, giải hạng Nhất quốc gia khắc nghiệt hơn rất nhiều. Đó là một chặng đua đường dài và những rủi ro như chấn thương hay thẻ phạt có thể đến bất cứ lúc nào. Dù vậy, hiện lực lượng của đội nhà tương đối mỏng, đặc biệt khoảng cách giữa các cầu thủ dự bị và đá chính vẫn rất lớn. Chẳng hạn ở vị trí trung vệ, nếu như bộ đôi Viết Phú, Minh Nhựt không thi đấu thì rất khó để tìm người thay thế xứng đáng. Đó là chưa kể hầu hết các cầu thủ Bình Phước mới lần đầu thử sức ở sân chơi chuyên nghiệp và tất cả đều còn rất trẻ. Tâm lý thi đấu có thể ảnh hưởng lên lối chơi bất cứ lúc nào. Nhất là những thời điểm cần sự quyết đoán.

Việc cấp thiết bây giờ với Bình Phước là bổ sung nhân sự để tạo nên chiều sâu đội hình. Từ đó, mục tiêu trụ hạng mới trở nên thiết thực. Theo tìm hiểu, sau khi V.League chốt danh sách đăng ký cầu thủ, Bình Phước đã liên hệ để thử “tay nghề” với vài người. Tuy nhiên, tất cả đều trong trạng thái chờ vì số tiền lót tay và lương mà họ đòi hỏi quá lớn so với khả năng tài chính của đội nhà.

T.Khánh

  • Từ khóa
101895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu