Thứ 7, 27/04/2024 06:37:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:27, 01/05/2020 GMT+7

Các trường học huyện Bù Đăng đảm bảo an toàn để đón trẻ trở lại trường

Lê Na - Công Minh
Thứ 6, 01/05/2020 | 21:27:00 451 lượt xem
BPO - Với tinh thần “Trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại lớp, các em học sinh phải an toàn thì mới đến trường”, các trường học trên địa bàn huyện Bù Đăng đã và đang tích cực dọn dẹp vệ sinh trường lớp, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 để các em có môi trường an toàn khi đi học trở lại.

Giáo viên Trường Mẫu giáo Tuổi Hồng vệ sinh trường lớp sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Những ngày này, các giáo viên trường Tiểu học Nghĩa Trung, xã Nghĩa Trung đang thực hiện sát khuẩn các phòng học, dọn vệ sinh khu vực xung quanh để đón các em trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng vì dịch Covid-19. Trường hiện có 23 lớp học với 790 em học sinh, vì vậy, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay. Cô Phạm Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp 3cho biết: “Trong suốt thời gian các em nghỉ học, các thầy cô vẫn dọn vệ sinh, đảm bảo trường lớp luôn sạch sẽ để đón các em quay trở lại trường học”.

Tại trường Mẫu giáo Tuổi Hồng, xã Nghĩa Bình, đội ngũ giáo viên đang tất bật tổng vệ sinh trường lớp dù trước đó mỗi tuần, trường đều đã khử khuẩn lớp học. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh để chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho giáo viên, học sinh khi đi học trở lại vào ngày 4-5 tới. Phó hiệu trưởng Đào Thị Lợi chia sẻ: “Trường quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng dịch, đảm bảo tối đa môi trường học tập an toàn cho các em. Với độ tuổi mẫu giáo, các em rất hiếu động nên nhà trường đã quán triệt đội ngũ giáo viên nhắc nhở các em đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Đội ngũ y tế nhà trường cũng đã sẵn sàng các thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay”.

Nghiêm túc thực hiện việc vệ sinh trường lớp, tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học cũng là việc làm của 60 trường học khác trên địa bàn huyện Bù Đăng. Đến thời điểm hiện tại, các trường học đã hoàn thành việc dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn các phòng học; trang bị thêm các chỗ rửa tay, xà bông sát khuẩn cho các em học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bù Đăng cũng đã kiểm tra công tác phòng dịch tại các trường học; tổ chức họp giao ban trực tuyến với Ban giám hiệu tất các các trường để đánh giá lại công tác dạy và học cũng như phòng dịch trong thời gian các em trở lại trường. Bên cạnh đó, Phòng phối hợp với ngành y tế phun xịt, khử khuẩn toàn bộ các trường học trên toàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Phát, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bù Đăng cho biết, đã sẵn sàng mọi điều kiện để đón 31.700 học sinh trở lại trường. Phòng đã chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách...

  • Từ khóa
89549

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu