Thứ 6, 26/04/2024 22:44:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:29, 30/09/2020 GMT+7

Bí thư Đoàn xã năng động

Nhã Trâm
Thứ 4, 30/09/2020 | 15:29:00 871 lượt xem
BPO - Hơn 5 năm gắn bó với công tác đoàn tại địa phương, anh Phạm Văn Tiến, Bí thư Đoàn xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài luôn nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động, phong trào đoàn. Không chỉ là cán bộ đoàn năng động, anh còn là gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế, có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương.
Bí thư Đoàn xã Tiến Hưng Phạm Văn Tiến với trại nuôi gà thả vườn của gia đình

Với diện tích đất vườn của gia đình hơn 1.200m2 tại xã Tiến Hưng, anh Tiến đã xây dựng trại nuôi gà thả vườn, cùng với em trai, cũng là đoàn viên thanh niên của xã, trực tiếp chăn nuôi và phát triển kinh tế gia đình. Hiện anh nuôi hơn 6.000 con gà thả vườn theo hình thức nuôi 2 lứa để gối đầu, nhằm đảm bảo nguồn cung thường xuyên. Anh còn trang bị pin năng lượng mặt trời để thắp sáng trại và sưởi ấm cho đàn gà nhằm tiết kiệm điện sinh hoạt. Với kinh phí đầu tư ban đầu gần 600 triệu đồng từ vốn vay ngân hàng, trại gà của anh em Tiến bước đầu kinh doanh thuận lợi, cho nguồn thu nhập ổn định. Dự kiến chỉ trong khoảng 2 năm có thể thu hồi vốn đầu tư ban đầu và nếu thuận lợi anh sẽ mở rộng quy mô trại. “Trong quá trình xây dựng trại thì 2 anh em được người chú đang chăn nuôi khá hiệu quả với mô hình này tại địa phương khác hỗ trợ, hướng dẫn phương pháp, kỹ thuật và chọn giống nên cũng thuận lợi. Tuy nhiên, trong quá trình làm đòi hỏi phải tìm tòi, nghiên cứu thêm và cẩn trọng, tỉ mỉ vì điều kiện, thời tiết mỗi nơi một khác. Đầu ra sản phẩm ổn định, thương lái đến tận nơi mua và vận chuyển” - anh Tiến chia sẻ.

Ngoài trại chăn nuôi, anh Tiến còn mở thêm cửa hàng kinh doanh sữa và hàng tiêu dùng tại khu vực trung tâm xã Tiến Hưng để tăng thêm thu nhập. Với vốn đầu tư ban đầu 250 triệu đồng, cửa hàng của anh hiện kinh doanh hiệu quả. Doanh thu hằng tháng khoảng 10 triệu đồng. Với sức trẻ, năng động, anh Tiến vừa phát triển kinh tế vừa triển khai hiệu quả các phong trào đoàn tại địa phương, đặc biệt Đoàn thanh niên xã đã có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2020, Đoàn thanh niên xã còn đảm nhiệm vai trò nòng cốt trong đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến đường, nhà văn hóa khu dân cư và đào tạo công dân điện tử…

Phó bí thư Thành đoàn Đồng Xoài Bùi Xuân Linh cho biết: Phạm Văn Tiến là Bí thư Đoàn xã năng động, nhiệt tình. Thành tích của thủ lĩnh thanh niên xã Tiến Hưng thể hiện bằng nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn và thành phố. Ngoài ra, Tiến cũng nghiên cứu nhiều mô hình hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cũng như một số mô hình phát triển kinh tế để đoàn viên thanh niên trong xã cùng tham quan, học tập kinh nghiệm và nhân rộng.

  • Từ khóa
83169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu