Thứ 4, 01/05/2024 01:04:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:56, 21/02/2016 GMT+7

Không thể “nhắm mắt đưa chân”

Chủ nhật, 21/02/2016 | 14:56:00 304 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đã gần 30 tuổi, có công việc ổn định và hình thức ưa nhìn. Kinh tế gia đình khá giả, không phải lo nghĩ về kinh tế nên cuộc sống của em khá thoải mái. Tuy vậy, chuyện tình duyên của em lại lận đận. Thời sinh viên, em chỉ tập trung vào học tập, phấn đấu để đạt tấm bằng đại học loại giỏi. Mãi đến khi đi làm em mới nghĩ đến chuyện yêu đương và nhận lời yêu Đ, một trong những người “theo đuổi” em.

Chúng em biết nhau qua một người bạn và yêu sau 1 năm quen biết. Em từng nghe nói Đ là người đa tình và “thay người yêu như thay áo”. Lúc đầu, em cũng cảm thấy ngần ngại với quá khứ ấy, bởi nó quá trái ngược với em. Từ nhỏ đến lớn, em chỉ biết đi học rồi đi làm, những mối quan hệ với bạn khác giới không nhiều và Đ là mối tình đầu của em. Chính cách nói chuyện rất có duyên của Đ đã chinh phục được em.

Cách đây 1 tháng, em nói chuyện về vấn đề của hai đứa và muốn Đ đến nhà thưa chuyện với ba mẹ em nhưng chờ mãi không thấy Đ đến. Trong tâm trạng không vui, em đã tìm đến nhà Đ trọ để tìm lý do. Em gọi nhưng Đ không ra mở cửa. Qua người hàng xóm, em biết Đ đang ở trong nhà với cô người yêu cũ.

Em vô cùng tức giận và muốn chia tay ngay với con người bội bạc, đã lừa dối tình cảm của mình. Nhưng về nhà, em lại chỉ nghĩ đến Đ và không thể nào quên được. Em rất bối rối vì những mâu thuẫn giằng xé trong lòng.

M.B (Phước Long)

 

M.B thân mến!

Chị cảm nhận được tâm trạng hoang mang khi suy nghĩ về tình yêu, tương lai của em. Nhất là với cô gái còn “non nớt” trong chuyện tình cảm thì sự đổ vỡ sẽ càng dễ khiến em bị sốc. Nhưng theo chị, em không nên lo lắng thái quá như thế. Với xã hội hiện nay, có rất nhiều phụ nữ thích công việc, thăng tiến, thích độc lập nên vẫn chưa muốn lập gia đình ở tuổi như em. Nếu vì muốn kết hôn mà bấu víu vào Đ, cho dù biết anh ta lường gạt, “bắt cá hai tay” thì không đáng chút nào.

Kết hôn là việc quan trọng, quyết định hạnh phúc của mình và người bạn đời. Với một người sẽ đồng hành với mình suốt quãng đời còn lại, không thể chung sống khi em đã không còn sự tin tưởng, tôn trọng, càng sai lầm hơn khi em biết thế mà vẫn “nhắm mắt đưa chân” để cưới anh ta.

Sức ép từ gia đình và tuổi tác làm em bối rối nhưng hơn bao giờ hết, chị khuyên em phải tìm một nửa thật xứng đáng với tình yêu của mình. Bởi dù có cưới em nhưng với bản chất trăng hoa như Đ sẽ khó có thể cho em một hôn nhân bình yên, vui vẻ. Quá khứ không quyết định tương lai nhưng nếu Đ không sửa đổi tính cách thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của các em.

Người mẹ nào cũng mong con sớm lập gia đình sau khi đã có việc làm ổn định. Nhưng nếu biết sự thật về Đ, mẹ em sẽ không dám giao con gái mình cho một người như thế. Nếu Đ chưa dứt khoát với em mà lại muốn quay về với người yêu cũ, chứng tỏ anh ta chẳng yêu và tôn trọng ai mà chỉ vì tính ích kỷ, thỏa mãn thói trăng hoa của bản thân mà thôi.

Thà buồn bây giờ còn hơn là chuốc nợ vào thân và đau khổ cả một quãng đời sau này. Em đừng nên tự ti với tuổi tác của mình mà vội quyết định dễ dẫn đến sai lầm. Người chồng phải là người đem đến sự an tâm cũng như bảo đảm hạnh phúc cho một gia đình. Hãy cứ tin rằng, thế giới này rất bao la, mình sẽ tìm thấy hạnh phúc theo đúng nghĩa khi mình biết trân trọng nó.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107752

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu