Thứ 3, 30/04/2024 21:25:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:21, 31/01/2016 GMT+7

Niềm tin vào bản thân

Chủ nhật, 31/01/2016 | 15:21:00 189 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Vừa qua, em đưa anh về nhà chơi, ra mắt gia đình, ba mẹ em rất mừng khi em yêu được người tốt. Nhưng em để ý thấy thỉnh thoảng anh vẫn buồn xa xăm. Nhất là khi nghe một bài hát hoặc ai đó kể về một chuyện tình buồn. Em hỏi thì anh nói đó chỉ là tính cách.

Thân với em gái của anh nên em được biết anh từng có người yêu đã mất vì tai nạn giao thông. Đó là mối tình đầu kéo dài 3 năm nhưng chưa bao giờ anh kể với em. Khi em hỏi, mỗi lời anh nói về chị sao mà âu yếm, ngọt ngào và nâng niu đến thế.

Em cảm thấy bực bội trong lòng, nói vài câu ghen tuông không hay và bắt anh hứa phải gạt bỏ hình ảnh chị ấy, chỉ dành tình cảm cho em thôi. Anh đã nổi giận với em và nói rằng: “Cô ấy là người con gái rất cao quý trong lòng anh, không ai có thể thay thế hoặc xúc phạm cô ấy với anh. Anh chọn lấy em làm vợ thì cả đời anh sẽ lo lắng và thương em, thương con của chúng ta. Nhưng nếu em thấy còn chưa đủ mà cứ làm khó anh thì em chưa hiểu anh, vậy mình nên chia tay sớm là hơn”.

Em rất đau khổ mỗi khi nghĩ tới hình ảnh người yêu cũ vẫn ngự trị trong trái tim anh. Nhưng xa anh thì em không chịu nổi. Em cũng không thể không ghen tuông, buồn bực khi nghĩ tới chuyện này. Cứ nhìn thấy mấy tấm hình người yêu cũ của anh được treo trang trọng ở nhà anh và được mọi người quý mến em lại thấy khổ sở vô cùng. Em rối trí quá, xin chị cho em lời khuyên.

Hồng Mến (Lộc Ninh)

***

Hồng Mến thân mến!

Rất ít người lấy nhau từ mối tình đầu. Vì thế, mỗi người đều có quá khứ của mình. Em nói thật lòng yêu anh ấy thì đừng vì quá khứ mà đánh mất nhau. Khi anh ấy đã chọn em và quyết định đi đến hôn nhân thì em đã chiếm vị trí quan trọng trong lòng anh ấy, cùng nhau hướng tới tương lai. Điều cần nhất là em nên tin tưởng vào người yêu. Em cũng đã nói, người yêu của mình là người nặng tình cảm, anh ấy lại luôn thể hiện sự yêu thương, tôn trọng thì em đừng quá lo lắng. Hình bóng người yêu cũ chỉ là ký ức tốt đẹp anh ấy giữ lại như là kỷ niệm cuộc đời mình. Nhất là khi người đó đã đi xa mãi mãi thì không hà cớ gì em lại ghen tuông với hư vô. Không ai sống với quá khứ, thực tại mới quan trọng em ạ. Nếu em dùng tình yêu để xây dựng, thời gian sẽ giúp em quên đi quá khứ buồn và tìm được hạnh phúc đích thực với người đàn ông thật sự yêu thương em.

Hạnh phúc lâu dài rất cần sự hòa hợp trong tính cách. Tình cảm có thể gây dựng qua thời gian nhưng tính cách và bản chất của con người rất khó thay đổi. Thứ duy nhất có thể giữ chân anh ấy bên em suốt đời là tình yêu và sự chân thành cũng như lòng tin của em đối với anh. Chấp nhận làm vợ anh ấy, được chăm sóc chu đáo, nhưng đồng thời cũng phải biết chấp nhận cả quá khứ của anh ấy.

Đừng đánh mất hạnh phúc vì quá khứ. Em hãy giúp anh ấy xếp lại quá khứ của mình bằng sự bao dung, tấm lòng chân thành của một người yêu, một người vợ.  Chỉ có tấm lòng mới giữ được tình cảm và giúp nó tồn tại mãi mãi.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107748

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu