Thứ 7, 27/04/2024 06:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:32, 11/06/2014 GMT+7

Phía sau án tử hình kẻ giết 2 mạng người

Thứ 4, 11/06/2014 | 11:32:00 2,475 lượt xem

>> Xét xử vụ giết người máu lạnh ở xã Tiến Hưng
>> Tử hình kẻ cướp đoạt 2 mạng sống ở xã Tiến Hưng
>> 2 kẻ lạ mặt đâm chết khách trọ và chủ nhà trọ ở Tiến Hưng
>> Hung thủ sát hại 2 thanh niên ở khu nhà trọ đã đầu thú
>> Hai người bỏ mạng tại khu nhà trọ xã Tiến Hưng

BP - Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên án Đinh Văn Chuyên tử hình vì tội giết người; Đoàn Quang Lập (1986), ngụ ấp 2, xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) bị phạt 12 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Khoảng 19 giờ ngày 10-2-2014, anh Đào Xuân Thọ (chủ nhà trọ Thọ Gấm) tổ chức uống rượu tại nhà cùng anh Phạm Văn Thiệp (ngụ ấp 1, xã Tiến Hưng) và một số người khác. Người nhà anh Thọ phát hiện Chuyên đi xe máy chở Phạm Ngọc Hoàn (ngụ xã Tiến Hưng), chạy vào khu nhà trọ của gia đình mà không bật đèn xe. Khi bị anh Thiệp hỏi, Chuyên chửi lại rồi xảy ra đánh nhau. Anh Thọ và người nhà chạy đến thì Chuyên dùng dao bấm đâm anh Thọ và anh Thiệp khiến cả hai tử vong. Sau khi gây án, Chuyên nhờ Lập chở đi trốn. Ngày 12-2 Chuyên ra đầu thú. 


Đinh Văn Chuyên bị dẫn giải về trại giam sau khi nhận án tử hình

Sáng ngày 6-6, rất đông người dân hiếu kỳ đã có mặt tại trụ sở UBND xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài) để dự phiên tòa xét xử lưu động vụ án hình sự xảy ra ngày 10-2-2014, tại nhà trọ Thọ Gấm, hẻm 446, đường ĐT741, thuộc ấp 1, xã Tiến Hưng. Hàng trăm người dân đã tới dự phiên tòa để biết chính xác về vụ việc và xem mặt kẻ sát nhân máu lạnh đã ra tay giết 2 mạng người một lúc.

Đó là Đinh Văn Chuyên, sinh năm 1988 tại Thái Bình. Trước lúc gây án, Chuyên không nghề nghiệp, sống phụ thuộc vào gia đình. Chuyên học hết lớp 8 rồi bỏ nhưng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Sau đêm định mệnh xảy ra ngày 10-2-2014, hai gia đình mất đi hai trụ cột, 3 người con mất cha, vợ mất chồng, cha mẹ mất con... đó là gia đình chị Trần Thị Hồng Gấm và gia đình chị Đào Thị Nhâm. Chị Gấm là giáo viên trường Tiểu học Tân Xuân B. Anh Thọ là công nhân công trình đường dây 500kV từ năm 1993 nên có mức thu nhập gần 20 triệu đồng/tháng.

Hiện nay, một mình chị Gấm phải nuôi 2 con ăn học với thu nhập khoảng 6 triệu đồng/tháng. Hoàn cảnh gia đình chị Đào Thị Nhâm khó khăn hơn rất nhiều. Vợ chồng chị Nhâm vào Bình Phước thuê phòng trọ để kiếm kế sinh nhai. Hoàn cảnh gia đình hai bên nội ngoại cũng không khá giả gì. Sau khi mai táng cho chồng tại quê nhà, chị cùng con quay lại Bình Phước làm ăn. Chị Nhâm nghẹn lời: “Để tang chồng được 22 ngày, hai mẹ con quay vào đây thuê phòng tiếp tục làm ăn. Hiện cháu mới được 18 tháng tuổi nên sáng phải đưa đi gửi trẻ, chiều đón về. Một mình nuôi con, lương công nhân được khoảng 4 triệu đồng/tháng mà phải lo trăm bề”.

Trước phiên tòa, gia đình chị Gấm và gia đình chị Nhâm yêu cầu bị cáo Chuyên bồi thường gần 1 tỷ đồng tiền thiệt hại về mọi mặt. Bị cáo Chuyên nói trước tòa: “Tôi đồng ý bồi thường theo yêu cầu của gia đình bị hại, nhưng hiện giờ không có khả năng vì từ trước tới giờ tôi sống phụ thuộc vào gia đình”. Sau khi tòa tuyên án tử hình Đinh Văn Chuyên, người dân đến dự phiên tòa cho rằng, án tử hình là thích đáng cho kẻ ngông cuồng đã cướp đi hai mạng sống. Tuy nhiên, cũng không ít người nói, nếu tử hình Đinh Văn Chuyên thì lấy ai bồi thường cho hai gia đình bị hại?

Phần luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tại phiên tòa ngày 6-6 cho thấy, Đinh Văn Chuyên sau khi phạm tội đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại, bản thân thành khẩn khai báo, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, từng phục vụ trong quân ngũ - là những tình tiết xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, Chuyên phạm tội với 2 tình tiết định khung tăng nặng: Phạm tội mang tính chất côn đồ, coi thường pháp luật và giết nhiều người. Có lẽ, đến lúc này Chuyên đã nhìn ra lỗi lầm, nhưng dù có hối hận bao nhiêu cũng đã quá muộn và không thể chuộc được tội ác đã gây ra.     

Nhất Sơn - Tuyết Ly

  • Từ khóa
24577

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu