Thứ 4, 08/05/2024 09:14:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:36, 14/02/2014 GMT+7

Hai người bỏ mạng tại khu nhà trọ xã Tiến Hưng

Thứ 6, 14/02/2014 | 08:36:00 3,418 lượt xem

Thời gian gần đây, tại hẻm 446, đường ĐT.741 (thuộc ấp 1, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài)  có 2 chiếc xe máy bị “đá nóng”. Vì thế, khi đang ngồi ăn tối phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, không bật đèn, nghi là dân “đá nóng” xe máy nên anh Phạm Văn Thiệp (1982, quê Hà Tĩnh) về nhà khóa cổng dãy trọ mình ở thì bị các đối tượng xông vào đánh. Anh Đào Xuân Thọ (1971) là chủ dãy trọ can ngăn cũng bị chúng đánh khiến cả hai anh tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đêm định mệnh

Khoảng 20 giờ ngày 10-2, các anh Thiệp và Trần Xuân Hùng (sinh năm 1991, cháu của anh Thọ), Trần Xuân Hà (sinh năm 1968, ngụ phường Tân Đồng, TX. Đồng Xoài) ngồi ăn tối tại nhà anh Thọ. Lúc này có 2 thanh niên lạ mặt, nghi là dân “đá xế” chạy qua đường liên ấp không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy Dream không bật đèn, đi từ hướng đường ĐT741 vào dãy trọ của anh Thọ (cách nhà anh Thọ khoảng 50m). Do đang dựng chiếc xe máy trước dãy trọ nên anh Thiệp gọi điện cho vợ để dặn khóa cửa dãy trọ cẩn thận, nhưng vợ anh không nghe máy. Nóng lòng, anh Thiệp chạy về dãy nhà trọ để khóa cổng thì thấy 2 thanh niên đang đá vào cửa một phòng trong dãy nhà trọ. Lúc này anh Thanh, bạn anh Thiệp xuống chơi thì bị 2 thanh niên trên đến “cà khịa” và tấn công. Anh Thanh sợ hãi chạy thoát thân. Lúc đó anh Thiệp đang ngồi ở ghế đá trước dãy phòng trọ cũng bị chúng tấn công. Bị thương, anh Thiệp chạy về phía nhà anh Thọ cầu cứu và được anh Thọ, anh Hùng tới trợ giúp.


Ghế đá nơi anh Thiệp bị tấn công và hung khí các đối tượng để lại hiện trường

Anh Trần Xuân Hùng cho biết: Khi vừa ra khỏi nhà bác Thọ được 20m thì thấy 2 thanh niên tay cầm xẻng, cán dài khoảng 1,5m và một đối tượng khác cũng cầm hung khí tấn công. Tôi đuổi một tên vào dãy trọ thì bắt được, trói tay vào cổng dãy trọ bằng dây kẽm. Vừa đi ra khỏi cổng thì phát hiện anh Thiệp bị đâm trọng thương nằm bất động dưới đất nên gọi người đưa đi cấp cứu. Sau đó, tôi đi tìm bác Thọ thì được biết bác cũng bị đánh trọng thương và được đưa đi cấp cứu. Trong lúc đưa người nhà đi cấp cứu thì có 2 thanh niên khác đi xe Sirius màu đỏ vào cởi trói cho thanh niên bị bắt rồi cùng nhau tẩu thoát.

Nỗi đau còn lại

21 giờ ngày 10-2, đông đảo người dân kéo đến hiện trường khi nghe tin anh Thọ và anh Thiệp tử vong trên đường đi cấp cứu. Trên khuôn mặt ai cũng tỏ rõ sự thất thần vì cùng một lúc 2 người mất mạng.

Hiện trường vụ án là đoạn đường đất liên thôn dài khoảng 70m và khuôn viên của dãy trọ nhà anh Thọ. Tại hiện trường, công an phát hiện một chiếc dao bấm dài khoảng 20cm nằm cạnh một viên gạch đỏ dính máu, bên cạnh là những vệt máu vương vãi trên đất. Trên ghế đá trước phòng anh Thiệp máu cũng lênh láng, bên cạnh là chiếc điện thoại Nokia màu đỏ. Đặc biệt, tại hiện trường còn phát hiện một số đoản và ống típ dùng để bẻ khóa xe máy.

Được biết, anh Thọ đang công tác tại Công ty Truyền tải điện Miền Đông I từ năm 1994 đến nay. Hiện đơn vị đang thi công đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước. Anh Nguyễn Văn Hân, đồng nghiệp với anh Thọ cho biết, anh Thọ hiền lành nên được mọi người trong đơn vị quý mến. Khi nghe tin anh Thọ bị đâm tử vong, mọi người đã đến chia buồn cùng gia đình ngay trong đêm. Những ngày này, anh em thay nhau túc trực phụ giúp gia đình.

Vợ chồng anh Thiệp từ Hà Tĩnh vào Bình Phước lập nghiệp. Vợ chồng mới sinh được cháu bé hơn 1 tuổi. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên vợ chồng anh phải thuê phòng trọ và đi làm công nhân. Khi anh Thiệp bị đâm trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu, vợ anh Thiệp là chị Tâm như người mất hồn, tay ôm con, khóc ngất. Sau khi Công an tỉnh khám nghiệm tử thi, chị cùng người nhà thuê xe đưa thi thể anh Thiệp về Hà Tĩnh lúc 3 giờ sáng ngày 11-2.

Ngông cuồng, các đối tượng bất lương cùng một lúc đã cướp đi mạng sống của hai người. Hai người đang là rường cột của gia đình nằm xuống, để lại nỗi đau vô hạn cho người thân. Những hành động ngông cuồng chắc chắn sẽ bị pháp luật nghiêm trị.       

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Đồng Xoài phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và ra quyết định trưng cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai anh Thọ và Thiệp, đồng thời làm việc với các nhân chứng để truy bắt các đối tượng gây án.

Sơn - Phụng

  • Từ khóa
24024

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu