Thứ 7, 27/04/2024 10:43:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 05:05, 15/05/2016 GMT+7

Vòng 6 giải bóng đá hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016: Bình Phước vấp “hòn đá tảng”

Chủ nhật, 15/05/2016 | 05:05:00 181 lượt xem
BP - Sau thất bại 1-2 tại vòng 5 trước Viettel, Bình Phước sẽ có màn đối đầu đáng chú ý với Nam Định, đội bóng có chuỗi trận bất bại từ đầu mùa và xếp đầu bảng xếp hạng.

Trước khi bước vào vòng 6, Bình Phước đang xếp ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Với 4 điểm có được sau 5 vòng đấu, đây là kết quả đáng thất vọng với đội bóng tỉnh nhà. Sau trận mở màn thành công với chiến thắng giòn giã 4-2 trước CLB bóng đá Huế, 4 vòng đấu sau, Bình Phước chỉ giành được thêm 1 điểm từ trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối trước đội bóng dưới cơ Đắk Lắk. Trận thua đậm 1-4 trước Phú Yên, 2 trận thua với tỷ số sát nút trước Xi măng Fico Tây Ninh và Viettel những vòng đấu gần đây đã chỉ ra những vấn đề lớn trong lối chơi của Bình Phước. Các hậu vệ của Bình Phước chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ bọc lót đã làm suy yếu khả năng phản kháng trước các đường bóng tấn công của đối phương. Kỹ năng chuyền bóng, đặc biệt là các đường bóng ngắn còn hạn chế, ảnh hưởng tới khả năng dứt điểm của các cầu thủ tấn công. Ngoài ra, kỹ thuật kiểm soát, khống chế bóng tầm cao còn yếu và tâm lý thi đấu chưa vững đã khiến các cầu thủ bị khớp trước các đối thủ có thân hình cao to cùng lối chơi áp sát quyết liệt.

Các cầu thủ Bình Phước luyện tập trước cuộc đối đầu Nam Định 

Trái ngược với Bình Phước, Nam Định đang thể hiện sức mạnh khi bảo vệ thành công chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa. Sau 5 vòng đấu, đội bóng thành Nam đang thể hiện phong độ cao khi thắng 3, hòa 2 trận và để thủng lưới 1 bàn. Điều đáng nói, 2 trận hòa gần đây của Nam Định đều trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé thăng hạng là Viettel tại vòng 4 và “chung kết sớm” với TP. Hồ Chí Minh ở vòng 5. Để có thể tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, nuôi giấc mơ V-League, giành trọn 3 điểm là mục tiêu ban huấn luyện và các cầu thủ Nam Định đặt ra trước trận tiếp đón Bình Phước vào lúc 16 giờ ngày 13-5 trên sân Thiên Trường. Rõ ràng, với một đội bóng đang có khí thế và phong độ cao, ổn định như Nam Định thì việc giành trọn 3 điểm trước một đối thủ đang rơi vào vòng xoáy của nguy hiểm như Bình Phước không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Dù vậy, bóng đá cũng như các môn thể thao khác luôn đem đến cho người hâm mộ những điều bất ngờ. Trước trận, Giám đốc kỹ thuật Câu lạc bộ bóng đá Bình Phước Nguyễn Minh Phương đã nói: “Mục tiêu của đội là thi đấu tốt nhất có thể, không đặt nặng vấn đề điểm số để các cầu thủ toàn tâm toàn sức chiến đấu tới những giây cuối cùng”.

Trong một trận đấu mà áp lực điểm số hoàn toàn dồn lên đôi vai và đè nặng từng bước chạy của các cầu thủ Nam Định, liệu các cầu thủ Bình Phước có gây được bất ngờ? Đặc biệt, trong đội hình của Bình Phước có sự góp mặt của Hồ Sỹ Giáp, cầu thủ mang áo số 10 đang là tay săn bàn của giải năm nay với việc ghi tổng cộng 4 bàn thắng và chỉ đứng sau cầu thủ Võ Lý của CLB bóng đá Huế. Để sẵn sàng cho trận đấu, HLV Lê Thanh Xuân và các học trò đã bay tới Nam Định ngày 11-5 làm quen mặt sân. Dù không có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của khán giả nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó, hy vọng Bình Phước sẽ có một ngày thi đấu thăng hoa.

Ngoài trận đấu Bình Phước - Nam Định, vòng 6 còn diễn ra các cặp đấu đáng chú ý khác. Đắk Lắk tiếp đón TP. Hồ Chí Minh; Xi măng Fico Tây Ninh chạm trán Đồng Nai; Cà Mau đối đầu đội nhì bảng CLB Bóng đá Huế; Viettel gặp Phú Yên.

Thế Tường

  • Từ khóa
101221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu