Thứ 7, 27/04/2024 04:46:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:49, 13/12/2014 GMT+7

Vào quân đội con tôi đã trưởng thành nhiều

Thứ 7, 13/12/2014 | 19:49:00 176 lượt xem
BP - Đó là tâm sự của ông Nguyễn Tấn Hoàng, ngụ tổ 5, ấp 5, xã Minh Long (Chơn Thành), cha của quân nhân Nguyễn Huy Hoàng nhập ngũ đợt 1-2014 đang thực hiện nhiệm vụ tại Tiểu đội Hỏa lực, Đại đội 2 trong buổi gặp mặt, tọa đàm giữa đơn vị, địa phương và gia đình chiến sĩ mới đợt 2-2014 vừa được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tại Tiểu đoàn Bộ binh 208.

Nét mới của buổi gặp mặt lần này là ngoài sự có mặt của thân nhân gia đình 200 chiến sĩ mới đợt 2/2014, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo Ban chỉ huy Tiểu đoàn Bộ binh 208 mời thân nhân gia đình 10 chiến sĩ tiêu biểu nhập ngũ đợt 1/2014 về dự để cùng giao lưu, nói lên tâm tư nguyện vọng, đánh giá sự tiến bộ của con em mình trong thời gian tại ngũ ở đơn vị.

Tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ Tiểu đoàn Bộ binh 208 trong buổi họp mặt

Tại buổi gặp mặt, nhiều ý kiến tâm huyết của gia đình các chiến sĩ mới được trao đổi và khẳng định đơn vị đã thực hiện tốt việc giáo dục, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chiến sĩ; đồng thời giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị; phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị, địa phương và gia đình trong suốt quá trình huấn luyện, quản lý, giáo dục chiến sĩ mới.

Ông Nguyễn Tấn Hoàng cho biết: Khi chưa nhập ngũ, con tôi ngoài việc học, về nhà không biết làm gì. Nhập ngũ mới nửa năm, cháu đã trưởng thành nhiều, tác phong, ngôn phong chững chạc, cơ thể chắc khỏe, đã tự mình làm được những công việc cá nhân, còn biết tăng gia sản xuất cùng đơn vị. Thấy con trưởng thành sau mỗi lần phấn đấu tốt được đơn vị cho tranh thủ về thăm gia đình, khiến chúng tôi vui lắm. Cám ơn đơn vị đã giáo dục, rèn luyện con tôi trong quá trình tại ngũ... Buổi họp mặt còn được nghe nhiều ý kiến trao đổi, mạn đàm của địa phương và các ý kiến đóng góp của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong việc phối kết hợp giữa đơn vị, địa phương và gia đình chiến sĩ mới trong thời gian huấn luyện tới.

Báo cáo của Tiểu đoàn 208 cho thấy, qua thời gian học tập và huấn luyện, đến nay 100% chiến sĩ mới an tâm tư tưởng, các chế độ sinh hoạt đã đi vào nền nếp. Tiểu đoàn đã tổ chức huấn luyện theo đúng kế hoạch, bảo đảm nội dung chương trình và thời gian quy định, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự, hậu cần, kỹ thuật với giáo dục chính trị nhằm xây dựng cho chiến sĩ mới kiến thức tổng hợp và bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện, thị và các xã, phường, thị trấn có quân nhân nhập ngũ đợt 2/2014, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, đã tặng quà cho các cán bộ huấn luyện và chiến sĩ mới.                             

Lê Huy Chung

  • Từ khóa
81468

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu