Thứ 7, 27/04/2024 07:46:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:30, 06/10/2016 GMT+7

Tuổi trẻ Bình Phước học và làm theo Bác

Hữu Dụng
Thứ 5, 06/10/2016 | 15:30:00 183 lượt xem
BP - 5 năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi về giá trị to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện trong mỗi tập thể, cá nhân và đã xuất hiện nhiều điển hình, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Anh Trần Quốc Duy, Phó bí thư Tỉnh đoàn cho biết: 5 năm qua, các hoạt động phong trào của Tỉnh đoàn đều gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, hội nghị sơ kết, tổng kết các cơ sở đoàn đều kiểm điểm, đánh giá kết quả học tập đã đăng ký hằng năm trên cơ sở các tiêu chí chuẩn mực đạo đức đã đề ra cho từng khối thanh niên. Từ đó, ý thức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong việc học và làm theo Bác có nhiều chuyển biến tích cực và đã xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân tiêu biểu với những mô hình mới, cách làm hay ở tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho ĐVTN tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2011-2015Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho ĐVTN tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2011-2015

Điển hình là Bí thư Xã đoàn Thọ Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi huyện Bù Đăng Lê Duẩn Cương. Là Bí thư chi đoàn, anh luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở và được đông đảo ĐVTN tin tưởng, yêu quý. Anh luôn quan tâm, giúp đỡ ĐVTN gặp khó khăn và huy động đoàn viên trong chi đoàn noi gương Bác. 

5 năm qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã lồng ghép  tuyên truyền với giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN, thanh thiếu nhi được 3.596 buổi, thu hút 58.380 lượt ĐVTN, thanh thiếu nhi tham gia; 2.645 cơ sở đoàn viết “Nhật ký làm theo lời Bác”. Các cơ sở đoàn đã xây dựng 857 tủ sách “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” gồm tác phẩm, bài viết của Bác, tư liệu, sách báo về Bác... với tổng số sách và tài liệu lên đến 55.690 cuốn.

Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi huyện, anh đã tham mưu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức cho ĐVTN tham quan các mô hình kinh tế của thanh niên sản xuất giỏi để học tập kinh nghiệm; góp vốn xoay vòng giúp ĐVTN có điều kiện phát triển sản xuất - kinh doanh theo mô hình, ý tưởng mới. Hiện câu lạc bộ có 2 mô hình giàn khoan nước sạch và đang xây dựng trung tâm mua sắm tại xã Thọ Sơn, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho 15 ĐVTN với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Anh đã vinh dự được Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tuyên dương về thành tích “Thanh niên làm kinh tế giỏi năm 2011”; nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2013; danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ 2015...

Đoàn viên Nguyễn Tấn Hiếu, sinh năm 1985, Tổ trưởng Tổ xử lý nước thải, Nhà máy chế biến Long Hà, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng là kỹ sư thực hiện thành công Đề tài: “Cải tiến và ứng dụng khoa học - kỹ thuật nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng nước của hệ thống xử lý nước thải”. Sản phẩm đã được áp dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao, giảm sử dụng hóa chất trong thực nghiệm, thời gian sử dụng máy giảm, tiết kiệm điện và nhân công.

Với thành tích đạt được, anh vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen và Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2014. Năm 2015, anh được tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm miền Đông Nam bộ và giải thưởng “Sao Phú Riềng Đỏ” do Tỉnh đoàn trao tặng năm 2016... Trong công việc chuyên môn, anh luôn nêu cao tinh thần tự giác, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao nên được cấp trên, đồng nghiệp tin tưởng, tín nhiệm và tôn trọng. Anh còn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do đơn vị và công ty tổ chức.

Học tập và làm theo Bác, từ năm 2011 đến nay, Thị đoàn Bình Long đã có hơn 240 cuốn nhật ký do đoàn viên, thanh thiếu nhi ở các chi đoàn, liên đội thị xã viết cảm tưởng về những việc làm thiết thực của bản thân trong việc học và làm theo Bác. Chương trình “Em nuôi của Đoàn” của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã phát động mỗi chi đoàn nhận giúp đỡ từ 1-2 học sinh vượt khó học giỏi từ 500 ngàn đồng/tháng trở lên. Thị đoàn Phước Long xây dựng “Tủ sách học tập và làm theo lời Bác”, “Nhật ký làm theo lời Bác” với tổng 14 mô hình và 540 cuốn sách. Huyện đoàn Lộc Ninh triển khai mô hình “Nhà em treo ảnh Bác Hồ” cho đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn huyện. Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Sông Bé (Chơn Thành) thành lập Câu lạc bộ “Tình nguyện xanh” với hơn 30 ĐVTN tham gia, tạo môi trường sinh hoạt đầy ý nghĩa cho tuổi trẻ bằng những việc làm thiết thực, như: Sửa nhà cho các gia đình chính sách, sửa và thiết kế đường điện mới cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số... Hay công trình thanh niên cấp tỉnh “Vườn cây thanh niên” tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (Bù Đăng) trồng gần 8.000 cây xanh các loại với tổng trị giá khoảng 400 triệu đồng từ nguồn đóng góp của ĐVTN trong tỉnh.  

  • Từ khóa
81749

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu