Thứ 7, 27/04/2024 04:01:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:13, 20/09/2017 GMT+7

Trường THCS Tân Đồng nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ 4, 20/09/2017 | 15:13:00 1,008 lượt xem
BP - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà cho học sinh, những năm qua, thầy trò Trường THCS Tân Đồng, phường Tân Đồng (Đồng Xoài) luôn đổi mới phương pháp quản lý, giáo dục, đặc biệt là đề cao vai trò của cán bộ, giáo viên. Nhiều năm trường luôn đứng trong top đầu khối THCS của tỉnh, góp phần tạo niềm tin cho phụ huynh và học sinh.

So với các trường THCS trên địa bàn thị xã, THCS Tân Đồng có số lượng học sinh khá ổn định, với mức tăng nhẹ theo từng năm học. Năm học 2016-2017, trường có 20 lớp với 660 học sinh. Tuy chưa có phòng chức năng nhưng với số lượng phòng học hiện có, ngoài việc biên chế đủ số lớp học 1 buổi, bố trí tạm các phòng làm việc, phòng chức năng, trường còn ưu tiên bố trí phòng học phụ đạo học sinh yếu, kém và phòng dành cho bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm nâng cao giáo dục mũi nhọn của trường. Thầy Lê Xuân Trường, Hiệu trưởng trường cho biết: “Ban giám hiệu đặc biệt đề cao vai trò của đội ngũ giáo viên, nhất là các thầy cô giáo chủ nhiệm, trực tiếp giảng dạy và tổ trưởng các tổ chuyên môn. Từ đó, trường chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy”. Vì vậy ngay từ đầu năm học, các tổ chuyên môn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu để thực hiện.

Học sinh giỏi năm học 2016-2017 Trường THCS Tân Đồng nhận giấy khen

Kết thúc năm học 2016-2017, Trường THCS Tân Đồng có 54,7% học sinh giỏi và khá, cao hơn bình quân chung của thị xã và của tỉnh; học sinh trung bình chiếm 36,5% và 8,6% học sinh yếu kém; 99,4% học sinh có hạnh kiểm tốt và khá. Một trong những thành tích làm nên thương hiệu của trường đó chính là giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi. Năm học qua, trường có 78 học sinh giỏi cấp thị xã, 38 em giỏi cấp tỉnh và đặc biệt có 6 học sinh giỏi cấp quốc gia. Tuy nhiên, tiêu chí đánh giá chất lượng giáo dục khách quan nhất đó là điểm bình quân 3 môn thi vào lớp 10 hằng năm. Kỳ thi năm học 2017-2018 điểm bình quân 3 môn thi vào lớp 10 của trường là 17,24 và nhiều năm liền trong danh sách 10 trường THCS đứng đầu toàn tỉnh. Đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học qua, trường có 8 em trúng tuyển Trường THPT chuyên Quang Trung. Trong đó, Nguyễn Tuấn Anh học sinh lớp 91 đạt 2 danh hiệu thủ khoa.

Thông qua việc phân luồng học sinh ở từng khối, trường đã mạnh dạn tuyển chọn, tổ chức các lớp chất lượng ở mỗi khối, đồng thời bố trí giáo viên có năng lực, kinh nghiệm giảng dạy và tạo cho các em không khí thi đua trong học tập. Đây cũng là cơ sở tạo nguồn cho đội tuyển học sinh giỏi hằng năm của trường.

Không chỉ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian qua, Ban giám hiệu Trường THCS Tân Đồng luôn quan tâm đến cơ sở vật chất, môi trường sư phạm. Trước hết tập trung xây dựng trường xanh - sạch - đẹp và thân thiện. Hiện nay, tất cả phòng học của trường đều có tivi, hệ thống máy chiếu để ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Tuy trường chưa xây dựng phòng chức năng nhưng đã đầu tư thiết bị học âm nhạc, trang bị hệ thống loa phục vụ việc học tiếng Anh đối với tất cả phòng học hiện có bằng nguồn xã hội hóa. Bên cạnh đó, trường cùng ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã từng bước đầu tư hoàn thiện về sân chơi, bãi tập, trang thiết bị tập luyện thể dục thể thao. Qua đó tạo điều kiện để các em luyện tập và phát huy sở trường, năng khiếu. Đây là yếu tố quan trọng tạo sự chuyển biến rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đại trà của trường trong những năm qua.

Nhà trường đang được thị xã đầu tư xây dựng 12 phòng chức năng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong quý 1/2018. Đây không chỉ là điều kiện đủ để trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2018-2019, mà còn là cơ hội để THCS Tân Đồng tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.

Kim Phụng

  • Từ khóa
87156

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu