Thứ 6, 26/04/2024 21:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:45, 16/06/2013 GMT+7

Trường cao đẳng sư phạm tỉnh đẩy mạnh hoạt động nhân đạo trong sinh viên

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:45:00 241 lượt xem

Có được lợi thế từ lực lượng học sinh sinh viên (HSSV), những năm gần đây, trường Cao đẳng Sư phạm Bình Phước đã đẩy mạnh hoạt động từ thiện nhân đạo. Hội chữ thập đỏ nhà trường đã tạo dấu ấn trong phong trào chung của tỉnh, được lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh đánh giá cao.


Đoàn viên trường CĐSP cắt tóc cho các em nhỏ

Cho đến thời điểm này, trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh đã thành lập được 24 chi hội, trong đó 23 chi hội của HSSV và 1 chi hội của cán bộ  - giáo viên - công nhân viên. Tổng số hội viên là 1.061, có 105 hội viên là cán bộ- giáo viên- công nhân viên và 956 hội viên HSSV. Ở mỗi chi hội đều có một chi hội trưởng do Bí thư đoàn thanh niên kiêm nhiệm. Ngoài ra, trường còn thành lập Đội thanh niên xung kích chữ thập đỏ gồm 23 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu nhân đạo và làm nhiệm vụ vận động, tuyên truyền trong các chi hội và tham gia các hoạt động phong trào của hội.

Thầy Võ Văn Dân, cán bộ Hội chữ thập đỏ nhà trường cho biết: “Nhiều năm gần đây, công tác tuyên truyền làm việc thiện, khơi gợi lòng nhân ái, biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau trong cán bộ - giáo viên - công nhân viên, HSSV đã trở thành việc làm thường xuyên của những người làm công tác chữ thập đỏ nhà trường. Đưa các sinh viên vào hoạt động từ thiện nhân đạo vừa tạo sân chơi cho các em vừa để các em có trách nhiệm với cộng đồng, biết yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Đó là những bài giảng về tình yêu thương con người cụ thể, thiết thực và dễ đi vào lòng người nhất”. Đơn cử như dịp tết Quý Tỵ vừa qua, các hội viên đã quyên góp ủng hộ được 10 triệu đồng cho sinh viên mồ côi, sinh viên nghèo ăn tết. Công tác cứu trợ, tương trợ giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như bệnh tật, ốm đau, gia đình có việc buồn, tai nạn được duy trì, trở thành nét đẹp của hội.

Do làm tốt khâu tuyên truyền trong HSSV nên trong nhiều năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo luôn là thế mạnh của trường Cao đẳng Sư phạm. Chỉ tính trong năm học 2012-2013, có trên 200 sinh viên và giáo viên tình nguyện tham gia phong trào này. Trong nhiều đợt làm tình nguyện phải kể tới lần thầy và trò của trường phối hợp với nhiều nhóm từ thiện khác thăm và tặng quà tết cho gần 100 người dân tộc thiểu số nghèo ở ấp Sóc Trào B, xã Tân Lợi (Hớn Quản) dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Ngoài những phần quà ấm áp, trẻ em ở ấp Sóc Trào B còn được các anh, chị cắt tóc, phát kẹo bánh. Khi được nghe Thị Tiếp, một người dân trong ấp bày tỏ: “Nhà mình nghèo lắm. Nay được nhận quà tết mình rất vui. Mình cảm ơn các cô chú nhiều lắm!”, sinh viên Trần Thị Hạnh, khoa mầm non K15 đã xúc động nói: “Được chứng kiến cuộc sống còn nhiều khó khăn của đồng bào ở đây, em thấy mình may mắn hơn họ nhiều. Em sẽ tích cực hoạt động từ thiện hơn nữa, bởi em cũng thấy từ đây, cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn”.

Gần đây nhất, cán bộ hội chữ thập và HSSV nhà trường lại tìm đến địa chỉ mới là gia đình bà Trần Thị Phảy ở ấp 3, xã Tiến Thành (TX. Đồng Xoài) để giúp đỡ. Đây là gia đình nghèo, vợ chồng tuổi cao lại bị bệnh nặng nên cuộc sống rất khó khăn. Đại diện cho hội, thầy Dân hứa sẽ ủng hộ gia đình bà Phảy 300 ngàn đồng mỗi tháng.

Tuy gặt hái được một số thành công, nhưng những thầy cô làm nhiệm vụ chữ thập đỏ cũng nhận thấy, vẫn còn những khó khăn cần được khắc phục. Cán bộ chữ thập đỏ của Tỉnh hội cần quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn để giúp hội có những hoạt động hiệu quả. Hiện công việc của Hội chữ thập đỏ không có cán bộ chuyên trách nên thiếu kinh nghiệm chuyên môn. Từ đó khâu tổ chức chưa tốt, hoạt động của hội chưa có sự sáng tạo, đột phá. Nhưng thầy cô vẫn tin tưởng vào thế hệ HSSV mà nhà trường đã ươm mầm sẽ biết phát huy thế mạnh để làm tốt hơn công việc ý nghĩa này.

N.T

  • Từ khóa
82656

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu