Thứ 6, 26/04/2024 18:42:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:04, 15/08/2017 GMT+7

Tình nguyện trên biên giới

Thứ 3, 15/08/2017 | 06:04:00 187 lượt xem
BP - Thứ bảy 12-8, khi nhiều người vui vẻ bên gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần, các chiến sĩ áo xanh trực thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Bình Phước và Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Bình Phước lại về vùng biên giới Bù Đốp để sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo.

5 giờ 30 phút, chiếc xe chở chiến sĩ tình nguyện lăn bánh từ thị xã Đồng Xoài mang theo tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Đến điểm hẹn còn khá sớm nhưng các em nhỏ, đoàn viên thanh niên và người dân xã biên giới Thiện Hưng đã đợi sẵn và chào đón đoàn bằng những nụ cười thân thiện. Sau khi được tham gia nhiều trò chơi sôi nổi, hấp dẫn, học sinh hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập đã được tặng nhiều phần quà thiết thực. Chị Phạm Thị Mười, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết, đợt này đoàn trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng; tặng 500 cuốn tập trắng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; 200kg gạo, 10 phần quà tặng người nghèo; trao 1 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng... Tổng trị giá chương trình gần 70 triệu đồng.

Bà Võ Thị Thắng, xã Thiện Hưng xúc động khi được trao tặng nhà nhân ái từ đoàn thanh niên tình nguyện

Nhiều học sinh Trường THCS Bù Đốp chia sẻ: Chúng em không có điều kiện học tập đầy đủ như những bạn ở trung tâm, nhưng không vì thế bỏ học giữa chừng. Chúng em vui mừng và có thêm động lực để phấn đấu khi thường xuyên nhận được quà, học bổng.

Xúc động khi được hỗ trợ căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng, bà Võ Thị Thắng, 63 tuổi, ấp 6, xã Thiện Hưng, nước mắt lăn dài, chia sẻ: “Tôi và ông nhà quen nhau trong kháng chiến ở Rạch Giá, Kiên Giang. Hồi đó, ổng là bộ đội còn tui làm y tá. Hòa bình lập lại, ổng mang thương tật 2/4. Lên Bình Phước định cư, chúng tôi lần lữa mãi mới cất được căn nhà gỗ nay đã 37 năm. Ngôi nhà xuống cấp, nhưng hoàn cảnh khó khăn, chồng tôi lại bị bệnh tiểu đường và ung thư hành hạ nên không đủ tiền sửa chữa. Năm ngoái, trước khi qua đời, ổng vẫn trăn trở vì chưa sửa được nhà cửa cho vợ con. Mấy hôm nay, tôi nghe tin được hỗ trợ nhà nhân ái, mừng quá, không thể nào ngủ được”. Chị Điểu Thị Xưng cầm trên tay những bọc quần áo cũ và phần gạo được đoàn tình nguyện tặng, cho biết: “Vài ngày gần đây, vợ chồng tôi không có việc làm thuê nên nhà đang thiếu gạo. Đúng lúc đoàn tình nguyện về, chúng tôi đã được hỗ trợ gạo”.

Không chỉ vậy, trong hành trình tình nguyện về với đồng bào xã Thiện Hưng, các chiến sĩ là nhân viên Điện lực huyện Bù Đốp đã nhiệt tình sửa chữa điện, thay bóng đèn mới cho 20 hộ dân tại thôn Thiện Cư. Nhìn những căn nhà trống huơ trống hoác không có vật dụng giá trị, trong khi các đường dây điện chằng chịt như mạng nhện, chúng tôi cảm nhận rõ cái nghèo vẫn còn hiện diện nơi đây. Tuổi đã cao, mắt kém nên mấy tháng nay ổ điện trong nhà bị hư ông Điểu Lâm đành chịu. Ông nói: “Mình không biết điện hư chỗ nào nên không dám sửa, cứ để như vậy thôi. Chờ khi nào có nhân viên điện lực tới thì hỏi. Nay được sửa rồi, tôi còn được tặng thêm bóng đèn mới”. Cùng đi sửa điện tại thôn Thiện Cư, Huyện đoàn Bù Đốp đã biết thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nên đang xây dựng kế hoạch cho những đợt hỗ trợ tiếp theo.

Hành trình tình nguyện hè năm 2017 khép lại trong một ngày ngắn ngủi nhưng được mở ra bằng lời hẹn ước những lần sau còn nhiều hoàn cảnh quá khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
81958

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu