Thứ 7, 27/04/2024 07:53:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:47, 20/09/2014 GMT+7

Tiếp tục triển khai dự án khu du lịch hồ Suối Cam

Thứ 7, 20/09/2014 | 07:47:00 904 lượt xem
BP - Sáng 18-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã dự nghe báo cáo công tác quản lý, sử dụng, khai thác và phát triển dự án khu vui chơi, giải trí tổng hợp hồ Suối Cam (khu du lịch hồ Suối Cam).

Hạng mục đường vành đai hồ Suối Cam hoàn thành và đưa vào sử dụng

 
Theo báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), dự án khu du lịch hồ Suối Cam được phê duyệt thực hiện từ năm 2007 với 241,79 ha, trong đó diện tích mặt hồ là 68,84 ha. Dự án được phân thành các khu chức năng: Khu dân cư, khu công trình phục vụ phát triển du lịch, khu công viên cây xanh, đường giao thông. Hiện dự án đã xây dựng và đưa vào sử dụng hạng mục đường vành đai hồ Suối Cam và sự quan tâm của các nhà đầu tư về dịch vụ giải trí trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án còn gặp một số khó khăn: Công tác quản lý còn chồng chéo (nhiều đơn vị quản lý) dẫn đến một số hộ dân đã làm nhà hàng, quán cà phê và ao nuôi cá lấn chiếm sát mặt nước. Nhiều hộ đổ chất thải sinh hoạt xuống hồ dẫn đến nguy cơ ô nhiễm nặng trong vài năm tới. Số hộ dân xây dựng trái phép xung quanh hồ ngày càng nhiều gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và đền bù. Đời sống nhân dân trong vùng quy hoạch còn gặp nhiều khó khăn...

Để tiếp tục triển khai dự án phát triển hồ Suối Cam thành khu du lịch sinh thái phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân, các sở, ban, ngành liên quan kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên nguồn vốn giải phóng mặt bằng để người dân an cư, lạc nghiệp; chỉ đạo UBND thị xã Đồng Xoài và các sở, ban, ngành thường xuyên kiểm tra, không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép (năm 2013 đã xử lý 7 trường hợp xây dựng trái phép, trong đó 3 trường hợp quá khó khăn đã được tỉnh bố trí đất và hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương); chỉ đạo Công ty cấp thoát nước Bình Phước có chế độ điều tiết mực nước hồ hợp lý để hồ Suối Cam không bị cạn kiệt vào mùa khô, gây mất mỹ quan khu quy hoạch du lịch...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu: Sở VH-TT&DL phối hợp các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục thực hiện dự án khu du lịch hồ Suối Cam. Để dự án khả thi, các đơn vị liên quan cần khảo sát lại lần nữa (hoàn tất khảo sát trong tháng 9 hoặc tháng 10-2014), sau đó so sánh với bản quy hoạch trước đây để có những điều chỉnh sát thực tế. Cần xây dựng kế hoạch, tiến độ, lộ trình thực hiện cụ thể, không nên làm đồng bộ một lúc nhiều hạng mục vì thiếu kinh phí. Đồng thời rà soát lại số hộ dân ở xung quanh hồ (những hộ chưa được đền bù) để lên kế hoạch đền bù giải phóng mặt bằng, giúp người dân ổn định đời sống.            

   Thùy Hương

 

 

  • Từ khóa
89426

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu