Thứ 6, 26/04/2024 17:05:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:00, 14/11/2017 GMT+7

Tăng cường đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp

Thứ 3, 14/11/2017 | 19:00:00 108 lượt xem
BP - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10-2017 (Nghị quyết số 117/NQ-CP). Đánh giá tình hình triển khai thực hiện các kênh đối thoại, tiếp nhận và xử lý thông tin kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, nghị quyết này nêu rõ:

Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ thời gian qua đã được đông đảo người dân và doanh nghiệp đánh giá tích cực. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số hạn chế như: việc trả lời phản ánh, kiến nghị của một số bộ, ngành, địa phương còn chậm hoặc trả lời chưa được thấu đáo; bên cạnh đó, có nhiều nội dung phản ánh, kiến nghị không phù hợp, có tính chất tiêu cực.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Chính phủ yêu cầu: Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ công khai, minh bạch tình hình tiếp nhận và xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; tăng cường tổ chức đối thoại, tọa đàm trực tuyến giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp trong thực thi chính sách nhằm tháo gỡ kịp thời vướng mắc, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, tạo đồng thuận xã hội.

Cũng theo nghị quyết này, Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực tuyên truyền về kênh đối thoại, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, những điển hình tích cực trong xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.

T.H

  • Từ khóa
42224

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu