Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ thời gian qua đã được đông đảo người dân và doanh nghiệp đánh giá tích cực. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn một số hạn chế như: việc trả lời phản ánh, kiến nghị của một số bộ, ngành, địa phương còn chậm hoặc trả lời chưa được thấu đáo; bên cạnh đó, có nhiều nội dung phản ánh, kiến nghị không phù hợp, có tính chất tiêu cực.
Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Chính phủ yêu cầu: Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện nghiêm quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.
Cổng thông tin điện tử Chính phủ công khai, minh bạch tình hình tiếp nhận và xử lý kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; tăng cường tổ chức đối thoại, tọa đàm trực tuyến giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp trong thực thi chính sách nhằm tháo gỡ kịp thời vướng mắc, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, tạo đồng thuận xã hội.
Cũng theo nghị quyết này, Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực tuyên truyền về kênh đối thoại, tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, những điển hình tích cực trong xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp.
T.H

Câu lạc bộ thơ tỉnh Bình Phước phấn đấu có 5 tác phẩm phổ nhạc
Chủ tịch nước Lương Cường: Với bộ máy hành chính mới, Hà Nội cần tiên phong đổi mới tư duy quản lý
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Lễ công bố các nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính
Sổ bảo hiểm xã hội điện tử được cấp chậm nhất là ngày 1-1-2026