Thứ 6, 26/04/2024 22:47:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:02, 25/09/2016 GMT+7

Sức vươn của một ngôi trường tiểu học

Chủ nhật, 25/09/2016 | 07:02:00 356 lượt xem
BP - Được tách ra từ Trường tiểu học Tân Phước năm 2008 với bộn bề khó khăn, thiếu thốn, song được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự nỗ lực của ban giám hiệu, giáo viên, phụ huynh và học sinh, Trường tiểu học Tân Phước B (Đồng Phú) đã có những bước chuyển mình vững chắc trên con đường phát triển. Năm học 2016-2017, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là phần thưởng lớn dành cho thầy và trò dịp khai giảng năm học mới.

Trường tiểu học Tân Phước B có 2 điểm trường đóng trên địa bàn xã Tân Phước. Ngày mới thành lập cơ sở vật chất trường rất thiếu thốn. Điểm chính chỉ có 6 phòng học dành cho 12 lớp và 2 nhà công vụ; điểm lẻ ấp Năm Đô có 3 phòng học cấp 4 đã xuống cấp và 2 nhà công vụ. Toàn bộ khu hành chính của trường phải làm việc ở hành lang và mượn nhà công vụ; thiết bị dạy học rất hạn chế; hệ thống tường rào, cổng trường, sân chơi, bãi tập chưa có; đất đai chưa được san ủi bằng phẳng, mùa mưa nước chảy làm xói mòn, sạt lở đất... Trước thực trạng đó, trường đã chủ động tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ để tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị giảng dạy. Đến nay, trường đã có 15 phòng học với 450 học sinh. Các phòng học được xây dựng khang trang đúng quy chuẩn, có đầy đủ trang thiết bị dạy học bảo đảm quy định của Bộ GD-ĐT. Thư viện của trường được trang bị sách giáo khoa, tài liệu tham khảo tối thiểu phục vụ nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh.

Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Chi hội hoạt động xã hội người Bình Phước tặng 230 phần quà nhân dịp tết Trung thu cho trẻ em nghèo ấp Năm Đô - Ảnh: Ngân Hà

Cô Châu Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng trường cho biết: Những năm mới thành lập, tỷ lệ học sinh bỏ học cao, đội ngũ giáo viên đa số mới tốt nghiệp, trình độ chuyên môn còn hạn chế. Do đó, Ban giám hiệu đề ra nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao trình độ chuyên môn giáo viên, đảm bảo chất lượng dạy - học. Hằng năm, trường đều cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ do ngành giáo dục tổ chức; tổ chức các đợt thao giảng, hội giảng; đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh hứng thú, say mê học tập... Toàn trường hiện có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo, trong đó 84% trên chuẩn; 100% giáo viên được xếp loại khá, giỏi về bồi dưỡng thường xuyên, không có giáo viên không hoàn thành kế hoạch.

Với lòng yêu nghề, sự tận tâm, trách nhiệm của thầy cô giáo, cùng sự nỗ lực học tập và rèn luyện của học sinh, chất lượng giáo dục của trường ngày một nâng cao. Các em tích cực, chủ động, mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập, giao tiếp. Qua đó có 99,8% học sinh hoàn thành chương trình lớp học năm học 2015-2016; 96,8% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học sau 5 năm. Hiện nay, trường đã thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi đạt mức độ 2, không có trường hợp tái mù chữ; 4 năm liền duy trì sĩ số 100%, không có học sinh bỏ học; được Sở GD-ĐT công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ III.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, những năm qua, Trường tiểu học Tân Phước B luôn chủ động, tích cực tham mưu đảng ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt xã hội hóa giáo dục. Trong 3 năm (2013-2016), trường huy động được trên 417 triệu đồng để cải thiện môi trường giáo dục, tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo; làm cổng, hàng rào, nhà ăn cho học sinh. Vận động nhóm thiện nguyện ở thành phố Hồ Chí Minh và Chi đoàn Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự và Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học hết lớp 12.

Đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 là động lực, niềm tin để cán bộ, giáo viên và học sinh Trường tiểu học Tân Phước B tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu, hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2 trong thời gian tới.

Minh Hiền

  • Từ khóa
86240

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu