Thứ 7, 27/04/2024 01:39:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:49, 30/07/2016 GMT+7

Sôi nổi hoạt động tình nguyện hè ở Bình Long

Thứ 7, 30/07/2016 | 13:49:00 268 lượt xem
BP - Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè ở thị xã Bình Long đã và đang diễn ra sôi nổi, để lại nhiều dấu ấn với những việc làm, công trình mang lại ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh tạo môi trường xanh, sạch cho dòng kênh trên địa bàn thị xãĐoàn viên thanh niên ra quân dọn vệ sinh tạo môi trường xanh, sạch cho dòng kênh trên địa bàn thị xã

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình hè tình nguyện tại thị xã Bình Long diễn ra từ ngày 1-6 đến 15-9 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: “Tình nguyện xanh - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, “Hoa phượng đỏ - Tuổi trẻ Bình Long với môi trường và sống xanh”, “Thanh niên với môi trường và sống xanh”, “Em tôi đi thi”... được triển khai sâu rộng về cơ sở đoàn.

Ngay tại lễ phát động, tuổi trẻ Thị đoàn Bình Long đã khám, cấp 600 phần thuốc, 600 phần quà với kinh phí gần 90 triệu đồng; hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và làm chứng minh nhân dân cho người dân. Thanh niên tình nguyện đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, dọn vệ sinh quanh khu dân cư, nhà văn hóa, phun thuốc phòng dịch bệnh, sửa chữa đường điện... Đồng hành với thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia, Thị đoàn Bình Long tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà tới các điểm ăn uống hợp vệ sinh, nhà trọ giá rẻ; tư vấn thí sinh những vấn đề thắc mắc trong quá trình dự thi; vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ở miễn phí hoặc giá rẻ; tham gia đảm bảo trật tự, an toàn tại các điểm thi... Đặc biệt, Thị đoàn cũng phối hợp với Đội công tác xã hội Trường đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh, chăm sóc thiếu niên nhi đồng, thăm, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, sửa chữa nhà cho người dân ở xã Thanh Lương. Đoàn viên Hà Thanh Sơn ở khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến cho biết: “Hè năm nay, em cùng các bạn trong chi đoàn tham gia hoạt động tình nguyện do Thị đoàn phát động. Việc làm của chúng em đã góp phần thiết thực bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư”.

Anh Mai Xuân Tuân, Bí thư Thị đoàn Bình Long nói: “Chương trình tình nguyện hè đã hơn nửa chặng đường và đạt được những hiệu quả thiết thực. Chương trình đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè. Hiện chúng tôi tiếp tục tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi, các diễn đàn trẻ em...”.

Những công trình, phần việc thiết thực

Qua gần 2 tháng triển khai, phong trào tình nguyện hè đã lan tỏa rộng khắp các xã, phường ở thị xã Bình Long. Chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” có 130 tình nguyện viên trực tiếp tư vấn, hướng dẫn 1.457 thí sinh và phụ huynh; giới thiệu 653 điểm ăn, ở giá rẻ; hỗ trợ 1.136 lượt xe đưa đón; 5.760 chai nước miễn phí; 376 chỗ ở, 2.900 phần cơm miễn phí và 3.530 phần cơm giá rẻ cho thí sinh và phụ huynh.

Từ phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn viên thanh niên thị xã đã phát quang 15km đường giao thông, khơi thông 2km đường mương thoát nước, dựng mới 11 cột cờ, ráp 11 bóng đèn, 110m dây điện, tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách và nhận đỡ đầu 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với 700 ngàn đồng/tháng. Tặng 1 nhà nhân ái cho đoàn viên Điểu Tùng Blinh ở xã Thanh Lương có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 50 triệu đồng... Thị đoàn cũng chú trọng chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho trẻ em trong những ngày hè. Các diễn đàn trẻ em như “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em” đã thu hút hơn 250 thiếu nhi tham dự; ngày hội “Văn hóa đọc” có hơn 300 em tham gia.

Có thể nói phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Bình Long đã và đang lan tỏa rộng khắp địa bàn. Qua đó tạo môi trường văn hóa, bản lĩnh và kỹ năng cộng đồng, đặc biệt là nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng đời sống, xã hội trên địa bàn.

 Vũ Nam

  • Từ khóa
81727

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu