Thứ 6, 26/04/2024 21:39:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:10, 11/09/2019 GMT+7

Quan tâm giải quyết những vấn đề doanh nghiệp cần

Thứ 4, 11/09/2019 | 10:10:00 204 lượt xem
BP - Sáng 10-9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng tiếp các ông: Thái Văn Thụy, Chủ tịch Tập đoàn DDK; Châu Hồng Phú, Chủ tịch Tập đoàn Caishi và đại diện một số doanh nghiệp Đài Loan đến tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Bình Phước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cho biết, Bình Phước có lợi thế về vị trí địa lý do không quá xa thành phố Hồ Chí Minh, thời tiết thuận lợi quanh năm và không xảy ra bão lũ. Tỉnh cũng luôn chú trọng chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư, đặc biệt là các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và thương mại. Ngoài phát triển công nghiệp, Bình Phước cũng mong đón các nhà đầu tư lĩnh vực dịch vụ, như nhà hàng, khách sạn... phục vụ nhu cầu doanh nghiệp Đài Loan và đa dạng, phong phú thêm cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu nhân dân, khách du lịch trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp Đài Loan sẽ đến đầu tư tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico (xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản) và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm khẳng định, Bình Phước luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư lâu dài

Ông Thái Văn Thụy cảm ơn lãnh đạo tỉnh quan tâm giới thiệu tình hình thu hút đầu tư của tỉnh và Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico. Đồng thời cho biết, Tập đoàn DDK đã hỗ trợ các điều kiện, thông tin cần thiết về chính sách khuyến khích, hỗ trợ về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp từ Đài Loan đến Bình Phước đầu tư. Các doanh nghiệp đã chủ động vốn 31 triệu USD, ngay sau khi hoàn thành các thủ tục sẽ nhanh chóng đầu tư xây dựng và sản xuất phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các chi tiết đồ gia dụng, dệt nhuộm, gia công si mạ, nhà hàng, khách sạn cũng tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước. Ông Thái Văn Thụy chia sẻ: Doanh nghiệp Đài Loan đã hợp tác sản xuất lâu năm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bình Phước với sự phát triển cơ sở hạ tầng giao thông thuận tiện cùng với tạo điều kiện ưu tiên về chính sách khuyến khích đầu tư, các doanh nghiệp rất vui mừng và mong được tạo cơ hội hợp tác sản xuất tại tỉnh. Doanh nghiệp cũng cam kết sử dụng các công nghệ đảm bảo môi trường trong quá trình sản xuất và sẽ là cầu nối thúc đẩy hoạt động đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu các sở, ngành phối hợp hoàn thiện các thủ tục nhanh nhất để doanh nghiệp sớm hoạt động Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với những lợi thế sẵn có và nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện môi trường đầu tư, chú trọng quy hoạch cơ sở hạ tầng và quan tâm giải quyết những vấn đề doanh nghiệp thực sự cần, Bình Phước luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp đầu tư lâu dài.

Mai Ly

  • Từ khóa
44804

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu