Thứ 6, 26/04/2024 20:14:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:31, 08/08/2013 GMT+7

Phóng sự ảnh: Trẻ em với những ngày hè

Thứ 5, 08/08/2013 | 15:31:00 324 lượt xem
Vì không biết đi đâu và chơi gì nên hai anh em con anh Thạch Trung - chị Thị Hoa ở ấp Sóc Ruộng I, xã Tân Quan, huyện Hớn Quản hằng ngày vui với trò chơi “Ô ăn quan”Học sinh lớp Anh ngữ hè 2013 chờ cha mẹ đón sau giờ tan học được tổ chức tại Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnhKhông ít trẻ em trong những ngày hè phải phụ giúp cha mẹ chẻ hạt điều để kiếm thêm thu nhập cho gia đìnhRất nhiều học sinh đắm chìm trong các trò chơi điện tử ở phòng truy cập internet của Thư viện tỉnhNhững ngày hè, có nhiều học sinh ở thị xã Đồng Xoài mê mẩn với trò thua - được trong bàn bắn cá ở trung tâm trò chơi “Game center” ở Siêu thị Co.op mart Đồng Xoài

Với những em gia đình có điều kiện, chắc chắn sẽ có những ngày hè vui tươi, bổ ích ở quê nội, quê ngoại... Song, đây cũng là thời điểm mà không ít gia đình lo ngại về việc quản lý, trông coi các em. Với gia đình mà vợ chồng cùng là công chức nhà nước, việc quản lý, chăm sóc con trong những ngày hè không hề đơn giản.

Đã có không ít gia đình chọn cách tiếp tục cho con đến những điểm học thêm. Ở những vùng nông thôn không có lớp học hè thì phần lớn phụ huynh để các em tự do vui chơi... Vì thế, có không ít học sinh lang thang ngoài đường, lại có em từ sáng tới chiều trong các tiệm internet. Còn với những gia đình khó khăn thì đây là khoảng thời gian các em phải lao động kiếm thêm thu nhập hay làm việc nhà để phụ giúp cha mẹ hoặc tự tìm trò chơi qua ngày.

Chính Trung thực hiện

  • Từ khóa
83068

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu