Thứ 7, 27/04/2024 07:18:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:33, 29/11/2017 GMT+7

Nhật Bản tìm hiểu kỹ thuật ngành gỗ tại Bình Phước

Thứ 4, 29/11/2017 | 13:33:00 232 lượt xem
BP - Ngày 28-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tiếp đoàn công tác của Nhật Bản đến tìm hiểu đầu tư kỹ thuật ngành gỗ.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành sản xuất, chế biến gỗ của tỉnh.

Đoàn công tác của Nhật Bản làm việc với lãnh đạo tỉnh ngày 28-11

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi những tiềm năng trong kỹ thuật làm gỗ. Theo đó, thị trấn Yoshino, tỉnh Nara được mệnh danh là một trong 3 khu rừng nhân tạo đẹp nhất tại Nhật Bản, với kỹ thuật trồng rừng nổi tiếng, như trồng dày đặc, cắt tỉa nhiều và thu hoạch dài kỳ. Đặc biệt kỹ thuật này được tích lũy hơn 500 năm, vì vậy gỗ của thị trấn Yoshino có đặc trưng là độ rộng ổn định, độ cứng tốt, có hương thơm, từ đó tạo ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Masanori Hosokawa, Trưởng phòng Chính sách tổng hợp thị trấn Yoshino cho biết, mục đích của đoàn khi đến Bình Phước là muốn được truyền đạt kỹ thuật làm gỗ tại Nhật Bản cho công nhân đang làm việc trong ngành gỗ ở tỉnh. Sau đó, từ nguồn vốn của Chính phủ Nhật Bản sẽ tạo ra một sản phẩm mới về mẫu mã, hình thức mang tính riêng biệt giữa đất nước Nhật Bản và tỉnh Bình Phước để tiếp cận các thị trường khó tính trên thế giới. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động đang làm việc trong ngành gỗ tại tỉnh Bình Phước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh hoan nghênh đoàn đến tìm hiểu đầu tư về ngành gỗ tại tỉnh. Với hơn 150 ngàn héc ta rừng tự nhiên và rừng trồng, đồng thời có nhiều doanh nghiệp đang sản xuất, gia công gỗ, Bình Phước cơ bản đáp ứng yêu cầu của đoàn công tác. Trong quá trình tìm hiểu đầu tư, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành cung cấp thông tin cũng như các số liệu mà đoàn công tác cần để phục vụ dự án.

T.Nga

  • Từ khóa
42277

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu