Thứ 7, 27/04/2024 08:28:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:12, 12/09/2017 GMT+7

“Mỗi trang sách, một ước mơ”

Thứ 3, 12/09/2017 | 07:12:00 335 lượt xem
BP - Là Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn biên phòng Thanh Hòa luôn bám sát địa bàn nên Trung úy Nguyễn Hồng Thuận hiểu những lo lắng của các gia đình khó khăn khi chuẩn bị dụng cụ học tập cho con vào năm học mới. Anh đã tranh thủ mọi thời gian và các mối quan hệ để vận động, quyên góp tiền, sách giáo khoa cũ tặng học sinh nghèo trên địa bàn.

Trung úy Nguyễn Hồng Thuận tặng sách, vở cho học sinh Trường THCS Thanh Hòa

Thời gian qua, Trung úy Thuận và anh em trong đơn vị triển khai chương trình “Mỗi trang sách, một ước mơ” nhằm vận động tiền mặt, sách vở và dụng cụ học tập tặng học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trung úy Thuận cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi đi vận động gặp nhiều khó khăn, nhưng sau khi hiểu được ý nghĩa của chương trình thì ai cũng ủng hộ nhiệt tình”. Ngoài cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, anh còn vận động người thân, hàng xóm, kể cả vận động trên các trang mạng xã hội như Facebook, zalo, Instagram... Đến nay, anh đã thu hơn 700 đầu sách, gần 2 triệu đồng tiền mặt và một số dụng cụ học tập. “Sau khi phân loại, số sử dụng được anh em chiến sĩ gói lại. Nếu không còn dùng được sẽ bán để góp tiền mua dụng cụ cho các em” - Trung úy Thuận nói.

Cầm trên tay những cuốn sách vừa được các chú bộ đội biên phòng trao tặng, em Hồ Hoài Ân, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Thanh Hòa (Bù Đốp) xúc động: “Được sự quan tâm của các chú bộ đội, con rất vui. Nhờ những cuốn sách này mà con có thêm động lực để tiếp tục học tập”.

Thượng tá Phạm Văn Sáu, Chính trị viên Đồn biên phòng Thanh Hòa cho biết: “Trên địa bàn đơn vị phụ trách, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Sau giờ đến trường, các em phụ giúp cha mẹ kiếm sống, nhiều em có ý định thôi học. Thời gian qua, đồn và các trường đã đến từng gia đình động viên, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần giúp các em có điều kiện tiếp tục theo đuổi ước mơ trên con đường học tập. Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục thực hiện chương trình “Nâng bước cho em tới trường” đỡ đầu 3 học sinh nghèo hiếu học, đơn vị tích cực vận động thêm các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí giúp những gia đình khó khăn trên địa bàn và học sinh khó khăn”.

Bên cạnh phong trào “Mỗi trang sách, một ước mơ”, thời gian qua Đồn biên phòng Thanh Hòa còn tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các gia đình khó khăn, người có công với cách mạng. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã hỗ trợ 2 cặp dê giống cho 2 gia đình khó khăn trên địa bàn; tặng 15kg gạo/tháng cho thân nhân liệt sĩ; giúp đỡ nhân dân thu hoạch nông sản, phòng chống thiên tai...

Diệu Hoài

  • Từ khóa
87136

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu