Thứ 7, 27/04/2024 03:53:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:54, 11/01/2018 GMT+7

Làm hoa giấy lụa phục vụ tết

Thứ 5, 11/01/2018 | 13:54:00 468 lượt xem
BP - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Thời điểm này, nhiều chị em tận dụng thời gian nhàn rỗi mua nguyên liệu giấy lụa về làm hoa, kiếm thêm thu nhập. Hiện hoa giấy lụa đủ màu sắc được bày bán ở các chợ, trên mạng xã hội và trở thành phong trào “handmade” đem lại thu nhập kha khá.

Chị Thạch Thị Luyện làm hoa giấy lụa cho khách hàng dịp tết

Hơn 1 tháng nay, chị Thạch Thị Luyện (khu phố Phước Bình, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) luôn bận rộn với công việc “tay trái” là làm hoa giấy lụa để bán kiếm tiền dịp tết. Hằng ngày, ngoài công việc chính là thợ làm tóc, thời gian rảnh buổi trưa và tối chị tranh thủ làm thêm hoa giấy lụa. Chị Luyện cho biết: “Được người quen giới thiệu làm hoa giấy chưng tết, thấy rẻ lại đẹp nên tôi đã đặt mua vài bộ nguyên liệu và mày mò làm theo hướng dẫn. Để hoa được đẹp và đa dạng kiểu dáng, màu sắc, tôi lên mạng tham khảo, học hỏi thêm. Ý định làm vài chậu để chưng cho đẹp nhưng khi hoàn thành thấy chậu hoa bắt mắt nên nhiều người xin “chia” lại. Thế là tôi lại đặt thêm nguyên liệu và làm để bán cho chị em có nhu cầu”. Hiện mỗi ngày tranh thủ thời gian rảnh chị Luyện có thể làm được từ 1-2 chậu hoa giấy lụa theo đặt hàng của khách. Chị còn làm nhiều chậu với kiểu dáng, màu sắc đa dạng treo ở nhà và tiệm làm tóc để khách hàng có thể tùy chọn. Chị cũng nhận cung cấp nguyên liệu cho những người có nhu cầu mua về làm chưng tết hoặc kinh doanh.

Chị Bùi Nguyễn Thanh Nga (khu phố 1, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) tập làm hoa giấy lụa gần 1 năm nay. Đến thời điểm gần tết Nguyên đán, nhu cầu mua hoa giấy lụa nhiều nên chị làm sẵn để bán. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, chị Nga tạo dáng và phối màu chậu hoa sao cho đẹp, bắt mắt và chụp hình rao bán trên mạng. Chị Nga chia sẻ: “Bộ nguyên liệu làm hoa giấy lụa đã cung cấp những vật liệu cần thiết, người làm chỉ việc đính các thứ lại với nhau. Công việc khá đơn giản nhưng đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và tạo những kiểu dáng đẹp, lạ, cách phối màu bắt mắt, hoa phải sống động như thật thì mới đắt hàng. Đây là công việc giúp tăng thu nhập, tôi rất hứng thú vì vừa tạo ra những giỏ hoa đẹp vừa có thêm thu nhập”.

Để hoàn thành một giỏ hoa giấy lụa, người làm mất từ 3-5 tiếng đồng hồ. Tạo uy tín, chất lượng người làm phải đính các nguyên liệu liên kết chặt với nhau để khi treo có thể giữ được lâu. Đồng thời sáng tạo ra nhiều loại để đáp ứng nhu cầu khách hàng như hoa giấy lụa giỏ treo, để bàn, áp tường. Giá mỗi chậu hoa thành phẩm hiện dao động từ 100-150 ngàn đồng tùy loại. Mỗi tháng nếu bán được 30 giỏ hoa, sau khi trừ chi phí người làm thu về gần 2 triệu đồng. 

Hiện người mua cũng chuộng hoa giả làm từ các loại giấy hoặc voan vì có nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, dễ bày trí. Mỗi giỏ hoa có thể chưng được vài năm, giá thành phù hợp nên thu hút ngày càng đông người tiêu dùng lựa chọn.

N. Trâm

  • Từ khóa
42402

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu