Thứ 6, 26/04/2024 23:18:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:22, 22/02/2017 GMT+7

Kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong chia sẻ kỹ năng xây dựng niềm tin

Thứ 4, 22/02/2017 | 09:22:00 282 lượt xem
BP - Vừa qua, tại Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) diễn ra hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống. Mặc dù trời nắng nóng nhưng hơn 1.500 học sinh của trường vẫn nhiệt tình tham gia. Tất cả đều trật tự, chăm chú theo dõi từng cử chỉ, lời nói của vị diễn giả Nguyễn Phùng Phong - kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới đầu tiên của Việt Nam.

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và phát triển con người cùng phương pháp truyền đạt khoa học, cuốn hút và những ví dụ thực tế, gần gũi lứa tuổi học trò nên ngay sau vài phút ổn định, bài giảng của diễn giả Phùng Phong đã lôi cuốn học sinh chăm chú lắng nghe... Chủ đề kỷ lục gia siêu trí nhớ chia sẻ tại trường là “Xây dựng niềm tin giá trị vững vàng”. Diễn giả Phùng Phong cho biết niềm tin rất quan trọng đối với mỗi người. Nếu bạn có niềm tin tiêu cực, bạn sẽ tự ti mặc cảm, khó vượt qua bản thân và dễ thất bại trong cuộc sống. Hãy mạnh dạn thay đổi niềm tin tiêu cực và xây dựng cho mình niềm tin tích cực. Niềm tin đó sẽ giúp bạn hăng say trong lao động, học tập, công tác để đạt được mục đích và dễ dàng thành công trong nhiều lĩnh vực.

Sự chia sẻ thực tế, hấp dẫn của kỷ lục gia siêu trí nhớ Nguyễn Phùng Phong thu hút học sinh quan tâm theo dõi

Bằng những phép thử, ví dụ sinh động học sinh đã được trải nghiệm nhiều hoạt động thực tế, nên bài học không chỉ tác động tức thì mà còn đọng mãi trong tâm trí các em. Em Trần Thanh Trúc lớp 12D1 nói: “Những chia sẻ của thầy giúp em và các bạn áp dụng vào học tập cũng như trong cuộc sống. Điều mà chúng em cảm nhận rõ nhất qua buổi ngoại khóa là những việc mình làm do chính suy nghĩ của mình mà ra nên mỗi người hãy tự tạo niềm tin tích cực và đó là cách giúp chúng ta thành công”.

Khép lại buổi ngoại khóa, diễn giả Phùng Phong chia sẻ: Học tốt, học giỏi là điều mà tất cả học sinh đều mong muốn, nhưng các em cũng đừng đặt nặng điểm số, nên cân bằng giữa học và trải nghiệm cuộc sống xung quanh. Bất kể bạn học nghề gì, làm việc gì thì thành công mà các bạn có được chắc chắn sẽ không phải là những con số mà đó là việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ xã hội phức tạp, nhất là giữa con người với con người.

Kim Phụng

  • Từ khóa
83845

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu