Thứ 6, 26/04/2024 18:15:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:21, 03/05/2017 GMT+7

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn

Thứ 4, 03/05/2017 | 14:21:00 115 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo mật, công bằng và đúng pháp luật, UBND tỉnh chỉ thị:

Sở GD-ĐT chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá, xếp loại người học ở các cơ sở giáo dục; tổ chức việc chuẩn bị hồ sơ, sổ sách và điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi. Tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức kỳ thi. Chủ trì, phối hợp với Trường đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước thành lập Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi. Chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã; các sở, ngành có liên quan bảo đảm điều kiện phục vụ cho Hội đồng thi và các ban của Hội đồng thi, các điểm thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và bảo mật.

Trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo chuyên môn nghiệp vụ cho các đơn vị đăng ký dự thi và những người tham gia tổ chức kỳ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra theo đúng quy chế thi. Tham mưu UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho thí sinh và người thân ở các địa điểm thi; tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Là cơ quan thường trực giúp UBND tỉnh tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện tổ chức kỳ thi và tổng hợp ý kiến của các cấp, ngành và giải quyết theo thẩm quyền hoặc báo cáo xin ý kiến, quyết định của UBND tỉnh. Tổ chức xét duyệt, công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Đối với chủ tịch UBND các huyện, thị xã, UBND tỉnh yêu cầu: Tăng cường tuyên truyền, vận động các nhà nghỉ, khách sạn hỗ trợ đội ngũ cán bộ coi thi và thí sinh dự thi; tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm ở những nhà nghỉ, khách sạn, ở những nơi khác và nơi cán bộ coi thi, thí sinh dự thi có thể ăn uống. Kiểm tra và chỉ đạo một số trường học lân cận điểm thi tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh được nghỉ trưa tại trường, đảm bảo sức khỏe, hoàn thành tốt kỳ thi.

T.S

  • Từ khóa
86895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu