Thứ 3, 19/03/2024 10:19:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:28, 13/08/2017 GMT+7

Khám phá khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng

Nguồn SGGP
Chủ nhật, 13/08/2017 | 09:28:00 424 lượt xem
BPO - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách mới mẻ và độc đáo dành cho thiếu nhi: Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng.

Bộ sách giúp bạn đọc nhỏ tuổi vừa thưởng thức các tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển, vừa có thêm những kiến thức khoa học lý thú.

Khám phá khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng ảnh 1Độc giả nhí yêu mến thiên nhiên, động vật có thể tìm thấy rất nhiều kiến thức thú vị trong bộ sách mới

Nội dung các tác phẩm trong bộ sách Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng được kể lại, tinh giản so với nguyên tác nhưng luôn bám sát nội dung và phong cách của tác giả. Sách có nhiều tranh khổ lớn được vẽ công phu, minh họa cho nội dung giúp các bạn nhỏ dễ dàng hình dung bối cảnh câu chuyện. Ngoài phần lời, tác giả biên soạn lồng ghép hình thức tranh truyện thể hiện các tình tiết đặc sắc trong tác phẩm để tăng thêm hứng thú cho độc giả.

6 cuốn sách đầu tiên vừa ra mắt gồm: Cậu bé rừng xanh (Rudyard Kipling), Gió qua rặng liễu (Kenneth Grahame), Bác sĩ Dolittle (Hugh Lofting), Câu lạc bộ Columbus (Vitaly Bianki) và 2 tác phẩm khoa học giả tưởng của nhà văn H. G. Wells là Người tàng hình, Chiến tranh giữa các thế giới.

Trong thời gian tới, NXB Kim Đồng sẽ tiếp tục xuất bản 2 tác phẩm Hòn đảo bí mật của nhà văn Jules Verne và Cỗ máy thời gian của nhà văn H. G. Wells.

Khám phá khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng ảnh 2Khám phá hoa học qua các tác phẩm văn học nổi tiếng là cách tiếp cận đầy hấp dẫn với các bạn đọc nhí

Độc giả yêu mến thiên nhiên, động vật có thể tìm thấy rất nhiều kiến thức thú vị trong tác phẩm: Cậu bé rừng xanh, Gió qua rặng liễu, Câu lạc bộ Columbus, Bác sĩ Dolittle.

Trong tác phẩm Cậu bé rừng xanh của nhà văn người Anh Rudyard Kipling từng đoạt giải Nobel văn học năm 1907, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cuộc sống trong rừng cùng cậu bé Mowgli, tìm hiểu tập tính của muông thú trong rừng, luật lệ của rừng xanh và đi tìm bí mật của bầy sói đã cưu mang Mowgli. Bằng sự quan sát tỉ mỉ, trí tưởng tượng độc đáo, khả năng miêu tả xuất sắc và nguồn tư liệu phong phú, tác giả đã khắc họa cuộc sống của loài vật trong rừng một cách chân thực và sống động, cuốn hút độc giả suốt hơn một thế kỷ qua.

Bác sĩ Dolittle của nhà văn người Mỹ Hugh Lofing được đánh giá là “tuyệt tác của thiên tài” sẽ đưa độc giả nhí cùng phiêu lưu với vị bác sĩ nghe hiểu được ngôn ngữ của các loài chim thú. Các bạn nhỏ sẽ được làm quen với những con vật thông minh và nghĩa tình như khỉ Chee-Chee, vịt Dab-Dab, chó Jip, lợn Gub-Gub, cú Too-Too, vẹt Polynesia. Cùng với bác sĩ Dolittle, độc giả sẽ được tham gia vào những chuyến du hành tới vương quốc động vật với bao hiểm nguy nhưng cũng chứa đựng nhiều bí mật thú vị…

Với các bạn nhỏ yêu thích khoa học viễn tưởng, 2 tác phẩm Người tàng hình, Chiến tranh giữa các thế giới sẽ giúp các bạn được thỏa sức bay bổng trong thế giới tưởng tượng.

Trong lần xuất bản này, mỗi cuốn sách đều được tặng kèm trò chơi Đông - Tây - Nam - Bắc để các bạn nhỏ có thể cùng nhau đọc sách, vừa chơi vừa tìm hiểu những kiến thức khoa học lý thú.

  • Từ khóa
87373

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu