Thứ 3, 19/03/2024 17:45:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:51, 07/05/2019 GMT+7

Dự án Khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đồng Xoài: Người dân đồng thuận cao

Thứ 3, 07/05/2019 | 07:51:00 1,365 lượt xem
BP - UBND phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài và các đơn vị liên quan vừa tổ chức họp dân để thông tin việc triển khai thực hiện Dự án Khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đồng Xoài. Tại buổi họp, hầu hết ý kiến của người dân đều đồng thuận cao với chủ trương của tỉnh và mong muốn dự án nhanh được thực hiện.

Trung tuần tháng 6-2018, UBND tỉnh đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất Khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đồng Xoài với Công ty cổ phần phát triển nhà và đô thị Nha Trang (Công ty HUD). Theo quy hoạch, dự án được xây dựng trên tổng diện tích 56,9 ha thuộc khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình. Trong đó, đất ở xây mới 172.926m2, chiếm 30,8%; đất công viên, cây xanh 125.502m2, chiếm 22,4%; còn lại là đất giao thông... với dân số dự kiến tại khu đô thị mới này khoảng 8.000 người. Tổng kinh phí thực hiện dự án gần 750 tỷ đồng.

Một góc khu dân cư sẽ giải tỏa để thực hiện dự án Khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đồng Xoài

Bà Đặng Thị Mai (63 tuổi), trú khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, địa bàn trong vùng dự án, cho biết: “Tôi từ TP. Hồ Chí Minh lên lập nghiệp tại đất này đã trọn 40 năm. Cách đây 20 năm, chúng tôi được chính quyền địa phương thông báo về quy hoạch khu vực để xây dựng công viên. Vì vậy, nhà cửa của người dân trong khu vực xuống cấp không thể sửa chữa, con cái ra ở riêng không được dựng nhà mới, cần vay vốn làm ăn thì không có tài sản thế chấp vì không có sổ đỏ... nên cuộc sống rất khó khăn”. Bà Mai cho biết thêm, nhiều hộ cần vốn làm ăn nhưng không có tiền nên phải sang nhượng đất bằng giấy viết tay. “Khi nghe tin UBND tỉnh giao cho Công ty HUD làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng công viên trung tâm, người dân rất phấn khởi. Chúng tôi nhất trí với chủ trương của tỉnh và thực hiện tốt mọi chính sách di dời giải tỏa để thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất” - bà Mai nói.

Tại buổi họp dân ngày 3-5-2019, ông Vũ Đình Sử, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Đồng Xoài đã thông báo về thời gian đo đạc, kiểm kê nhà cửa, công trình phụ, cây trồng; kế hoạch thu hồi đất của UBND thành phố để thực hiện dự án. Hơn 40 hộ dân tham dự cuộc họp đều đồng thuận cao với chủ trương của tỉnh trong việc thực hiện Dự án Khu đô thị mới và Công viên trung tâm Đồng Xoài. Tuy nhiên, nhiều hộ còn băn khoăn về đơn giá và thời điểm áp giá đền bù, chính sách tái định cư... Bà Phạm Thị Kim Liên cho rằng, trước đây cha mẹ bà có xây dựng 4 căn nhà cho 4 người con nhưng trên cùng một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nay cha mẹ đã mất, 4 căn nhà này đã mục nát do không được sửa chữa vì trong vùng quy hoạch. Nay giải tỏa, gia đình bà có được cấp 4 lô đất tái định cư hay không? Ông Nguyễn Văn Tình mong muốn, đơn giá đền bù phải được áp đúng thời điểm giải tỏa để người dân bớt thiệt thòi. Khu vực tái định cư cho các hộ dân phải đầy đủ nhu cầu tối thiểu, công bằng và có chính sách ưu tiên cho những gia đình đông con. Ông Lê Viết Phong đề nghị, đất tái định cư phải có trước khi di dời để người dân sau giải tỏa có chỗ ở ổn định...

Những ý kiến thắc mắc của người dân được đại diện các đơn vị chức năng thành phố Đồng Xoài giải đáp cặn kẽ. Đại diện lãnh đạo Công ty HUD cũng cam kết, đã có đủ đất tái định cư để bố trí cho các hộ dân trong diện phải giải tỏa. Chủ đầu tư đánh giá cao sự đồng thuận của người dân, đồng thời mong muốn các hộ tích cực hợp tác để dự án sớm được triển khai.

Tấn Phong

  • Từ khóa
41673

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu