Thứ 7, 27/04/2024 03:51:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:23, 07/02/2017 GMT+7

Doanh nghiệp phấn khởi làm việc đầu năm mới

Thứ 3, 07/02/2017 | 09:23:00 148 lượt xem
BP - Sau tết Nguyên đán, ngày 6-2 (mồng 10 tháng giêng) nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã đi vào sản xuất ổn định. Tỷ lệ công nhân lao động tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc chiếm trên 95%, không khí lao động khẩn trương, tích cực ngay trong những ngày đầu năm mới.

CÔNG NHÂN PHẤN KHỞI TRỞ LẠI LÀM VIỆC

Tại các công ty, doanh nghiệp, không khí ngày làm việc đầu năm mới đã rộn ràng. Người lao động đi làm sớm hơn ngày thường để gặp gỡ, chúc nhau năm mới sức khỏe, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Ngày đầu tiên đi làm, các công ty thường bố trí giờ làm muộn hơn để lãnh đạo công ty có thời gian gặp gỡ, chúc tết và lì xì người lao động. Việc người lao động trở lại làm việc ổn định sau tết xóa đi lo lắng về thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Khác với mọi năm, dù kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2017 ngắn hơn nhưng tỷ lệ công nhân trở lại làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp khá cao. Nhiều công ty có số lượng công nhân đông như: Tân Việt Hàn, Jakin Sài Gòn, Dongwha, Grand Gain... từ sau mồng 5 tết, công nhân đã bắt đầu trở lại làm việc với tinh thần rất phấn khởi.

Ngay trong ngày làm việc đầu năm mới, công nhân Công ty TNHH Việt Nam Nicever, KCN Chơn Thành khẩn trương vào làm đơn hàng mới 

 “Đầu năm có đơn đặt hàng mới của đối tác Nhật Bản khiến không khí làm việc tất bật hơn hẳn. Ngay trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên, ban giám đốc công ty tới xưởng thăm hỏi, lì xì nên tinh thần anh em rất phấn khởi, hăng hái cho kịp đơn hàng. Tôi làm việc trong công ty được 4 năm, sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo và công đoàn công ty với người lao động tạo động lực để công nhân an tâm, phấn khởi, gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt, trong dịp tết, ngoài trả lương, thưởng tháng lương thứ tháng 13, công ty còn tặng nhiều phần quà hỗ trợ công nhân về quê ăn tết” - chị Trương Thị Sáu, công nhân Công ty TNHH Việt Nam Nicever, KCN Chơn Thành phấn khởi.

DOANH NGHIỆP KHẨN TRƯƠNG SẢN XUẤT ĐẦU NĂM

Làm việc trở lại từ mồng 10 tháng giêng, Công ty cổ phần găng tay Sắc Cầu Vồng, KCN Chơn Thành nhanh chóng cho công nhân dọn vệ sinh để bắt đầu sản xuất. Người lao động có mặt đông đủ, đúng thời gian quy định để tiếp tục công việc của mình. Anh Trần Công Nhung, quản lý công ty cho biết: Ngay ngày đầu khai xuân, công ty đã khởi động máy để kịp sản xuất hàng hóa cho các bạn hàng trong nước. Vì thế, hầu hết người lao động ý thức được nhiệm vụ của mình nên đều đi làm đúng ngày, tích cực sản xuất bù lại đợt nghỉ tết vừa qua.

Chị Phan Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Nicever, KCN Chơn Thành cho biết: Công ty đã có đơn đặt hàng sản xuất cho cả năm, đồng thời mở rộng sản xuất. Vì vậy, ra tết công nhân ai cũng sẵn sàng làm việc với tinh thần cao. Những năm gần đây, sau tết, công ty không có tình trạng lao động bỏ việc. Ngày làm việc đầu năm, lãnh đạo công ty đến xưởng chúc tết và động viên tinh thần làm việc của công nhân bằng những bao lì xì. Ý thức đồng hành với doanh nghiệp, công nhân đã quay trở lại làm việc nghiêm túc, đúng ngày để kịp những chuyến hàng đầu năm. Đến thời điểm này, số công nhân nghỉ tết đã trở lại làm việc đạt 100%.

“Tỷ lệ công nhân trở lại làm việc sau tết ổn định thể hiện sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp. Từ trước tết việc trả lương, thưởng và phúc lợi xã hội được cải thiện, chăm lo tết chu đáo tới từng lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đưa, đón miễn phí lao động trước và sau kỳ nghỉ tết. Các doanh nghiệp đã ý thức được việc giữ chân người lao động bằng thay đổi các chính sách đãi ngộ, chú trọng an sinh xã hội có lợi cho người lao động. Năm nay, người lao động có mức thưởng tết ổn định, nhiều doanh nghiệp thưởng tết cao hơn so với năm trước như: Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha có mức thưởng tết cao nhất là 73 triệu đồng/người, Công ty sản xuất bao bì Thiên Ý thưởng tết 42 triệu đồng/người... nhằm khuyến khích người lao động gắn bó với công ty” - anh Nguyễn Hữu Đại, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết.

Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán vừa qua, Công đoàn các KCN tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh tặng 1.850 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần; tặng 100 vé xe, mỗi vé trị giá 1 triệu đồng; công đoàn cơ sở tặng 35.000 phần quà, mỗi phần 200 ngàn đồng; hỗ trợ chuyến xe cho công nhân về quê ăn tết ở các tỉnh miền Trung, Bắc. Bên cạnh đó còn tổ chức 4 điểm tết sum vầy cho người lao động vui chơi giải trí. Chính sự quan tâm, động viên của công đoàn, doanh nghiệp đã tạo niềm tin cho người lao động, tạo động lực để họ trở lại làm việc sau tết.

Anh Đại cho biết thêm: Hiện có khoảng 98% doanh nghiệp trong các KCN đã đi vào sản xuất và công nhân trở lại làm việc khá đầy đủ nên chưa có công ty nào phản ánh gặp khó khăn vì thiếu lao động. Tình hình an ninh trật tự ở các doanh nghiệp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2017 được duy trì ổn định, không xảy ra tranh chấp lao động hoặc ngừng việc tập thể, đình công. Với tín hiệu tích cực từ những ngày làm việc đầu tiên, hy vọng Đinh Dậu 2017 tiếp tục là một năm gặt hái nhiều thành công trong sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Ngân Hà

  • Từ khóa
41085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu