Thứ 7, 27/04/2024 05:17:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 19:35, 29/09/2016 GMT+7

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu thị trường hạt điều Bình Phước

H. Cúc
Thứ 5, 29/09/2016 | 19:35:00 137 lượt xem
BPO - Ngày 29-9, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Phước đã tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Hideaki Sako, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH JV Special đến tìm hiểu về thị trường hạt điều Bình Phước, nhằm tìm đối tác xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đại diện công ty Nhật Bản - ông Hideaki Sako (đầu tiên bên phải) tìm hiểu quy trình chế biến hạt điều của Doanh nghiệp Đại Phúc

Để có thị trường đầu ra cho các sản phẩm nông sản, đặc biệt là hạt điều đã qua sơ chế, Liên minh HTX tỉnh đã giới thiệu đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm Liên hiệp HTX điều Bình Phước ở xã Tiến Hưng (TX. Đồng Xoài), Công ty Mỹ Lệ TNHH, Doanh nghiệp Đại Phúc (TX. Phước Long), Doanh nghiệp Hoàng Phú (Lộc Ninh). Doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá cao chất lượng hạt điều cũng như sự đầu tư công nghệ bài bản của các doanh nghiệp Bình Phước.

Ông Hideaki Sako cho biết: Hạt điều Bình Phước rất ngon. Tôi không ngờ một số doanh nghiệp ở Bình Phước có quy trình chế biến đạt tiêu chuẩn cao. Tôi mong muốn hạt điều Bình Phước xuất khẩu sang Nhật Bản để có nhiều người dân nước mình được ăn một sản phẩm ngon như vậy.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Trần Văn Phụng khẳng định, thực hiện chủ trương của lãnh đạo tỉnh về phát triển kinh tế hợp tác, trong đó hỗ trợ HTX có cơ hội vươn ra thị trường nước ngoài, thì giới thiệu đối tác làm ăn cho các doanh nghiệp là một trong những việc làm thiết thực. Thành quả đạt được trước mắt là doanh nghiệp Nhật Bản sẽ ký hợp đồng nhập khẩu điều nhân đã qua sơ chế của Doanh nghiệp Đại Phúc. Những doanh nghiệp còn lại, phía Nhật Bản sẽ nghiên cứu hồ sơ và có phản hồi sớm. 

  • Từ khóa
40739

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu