Thứ 7, 27/04/2024 07:08:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:21, 17/09/2014 GMT+7

Đoàn kết - động lực của thành công ở trường Mầm non Minh Hưng

Thứ 4, 17/09/2014 | 13:21:00 359 lượt xem
BP - Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Song Thao, Bí thư Chi bộ trường Mầm non Minh Hưng (Chơn Thành) trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của trường.

Trường Mầm non Minh Hưng hiện có 49 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 9 đảng viên. Cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác, chi bộ trường đã xây dựng phong trào “Xây dựng trường học đoàn kết, văn hóa, thân thiện” và lấy phương châm phát huy dân chủ, tích cực, sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên để tổ chức thực hiện.

Tổ văn phòng họp triển khai nhiệm vụ (tổ viên phát biểu ý kiến), Bí thư chi bộ (bên trái) dự chỉ đạo

 
Hàng năm, công tác phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường được chú trọng, phát huy vai trò của công đoàn làm cầu nối giữa Ban giám hiệu và giáo viên. Không khí trong các cuộc họp chi bộ, công đoàn, chi đoàn diễn ra cởi mở, thẳng thắn, tự phê bình và phê bình, đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của bí thư, ban giám hiệu và chủ tịch công đoàn, bí thư chi đoàn.

Toàn trường có 5 tổ chuyên môn, giúp việc. Chi bộ lãnh đạo nhân sự các tổ khối trưởng là những người có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, được các tổ viên tín nhiệm. Đây là những hạt nhân nòng cốt xây dựng khối đoàn kết bền vững trong trường. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khoa học, nền nếp. Hàng tháng, các tổ đều duy trì họp, có bí thư chi bộ hoặc ban giám hiệu dự chỉ đạo.

Cô Thao cho biết thêm, để chăm sóc, giáo dục trẻ tốt, trường luôn chú trọng đến mối quan hệ giữa phụ huynh với giáo viên, tạo sự thống nhất trong chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, giáo viên phải xây dựng mối quan hệ thân thiện, hợp tác, trao đổi học hỏi kinh nghiệm trong quá trình dạy học và giáo dục trẻ.

Theo nhà giáo ưu tú Mạc Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Chơn Thành, nhờ xây dựng tốt mối đoàn kết, thống nhất trong trường và với phụ huynh học sinh nên nhiều năm qua Mầm non Minh Hưng liên tiếp là điểm sáng của huyện trong mọi phong trào. Năm 2013, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức I và năm học 2013-2014 được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

N.H

  • Từ khóa
84561

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu