Thứ 6, 26/04/2024 22:18:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:21, 19/10/2016 GMT+7

Đến năm 2020, Nedspice sẽ ký hợp đồng tiêu thụ với 2.000 hộ trồng tiêu sạch

Hồng Cúc
Thứ 4, 19/10/2016 | 10:21:00 612 lượt xem
BP - Ngày 18-10, tại xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty chế biến gia vị Nedspice (Hà Lan) nhằm xây dựng mối liên kết, phát triển mô hình canh tác tiêu bền vững và kết nối với thị trường quốc tế thông qua công ty. Dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh tham quan dây chuyền chế biến của Công ty Nedspice tại Bình DươngĐồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác của tỉnh tham quan dây chuyền chế biến của Công ty Nedspice tại Bình Dương

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty chế biến gia vị Nedspice đã giới thiệu về quy trình sản xuất hồ tiêu sau khi thu mua từ các nông hộ, các quy trình chăm sóc theo yêu cầu của công ty và chế độ chi trả cho những sản phẩm sản xuất sạch. Khi ký kết với công ty, hộ trồng tiêu được chủ động giá bán (nếu chưa bán, nông hộ có thể ký gửi hàng vào kho của công ty). Trong thời gian ký gửi, hộ trồng tiêu được tạm ứng 70% giá trị lô hàng để tái đầu tư. Mục tiêu kế hoạch vụ năm 2016-2017, công ty sẽ tăng cường hỗ trợ hoạt động tại nông hộ; 100% kiểm soát sự hiện diện của dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thu mua; chính sách tài chính, bảo đảm giá bán và mức thưởng cho các lô hàng đạt yêu cầu về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Dự kiến đến năm 2020, tại Bình Phước, công ty sẽ ký hợp đồng tiêu thụ với 2.000 hộ, sản lượng 3.000 tấn.

Đại diện các sở, ngành cũng đã trao đổi với lãnh đạo công ty về chế tài của hợp đồng, những ưu đãi với người trồng tiêu đạt yêu cầu quy trình sản xuất sạch... Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cảm ơn sự hợp tác của công ty với tỉnh, cụ thể với người trồng tiêu trong tỉnh. Mục tiêu phát triển hồ tiêu của tỉnh đến năm 2020 ổn định diện tích gần 15.000 ha, bố trí hợp lý ở những vùng có điều kiện thuận lợi.

Đánh giá cao chương trình liên kết hỗ trợ giữa công ty với hộ trồng tiêu Bình Phước thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị thời gian tới công ty tiếp tục quan tâm phối hợp với tỉnh trong việc phát triển vùng nguyên liệu tiêu theo mô hình sản xuất lớn, sạch, an toàn, đồng thời hỗ trợ nhiều hơn nữa kỹ thuật chăm sóc tiêu sạch để có nhiều hộ nông dân được hưởng lợi.

Đoàn làm việc của tỉnh Bình Phước cũng đã được tham quan dây chuyền sản xuất khép kín, tiên tiến của công ty. Ngoài hồ tiêu, công ty còn chế biến một số mặt hàng gia vị như quế, ngò, ớt. Hiện nay, khách hàng của công ty có mặt ở 150 nước trên thế giới và với năng lực của mình, công ty có thể bao tiêu sản phẩm cho tất cả hộ trồng tiêu ở Bình Phước.

  • Từ khóa
40789

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu