Thứ 6, 26/04/2024 18:16:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:38, 09/11/2014 GMT+7

Đại biểu Bình Phước dự giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ

Chủ nhật, 09/11/2014 | 09:38:00 217 lượt xem
BP - 25 thanh niên Việt Nam sẽ tham dự chương trình giao lưu thanh niên ASEAN - Ấn Độ năm 2014 từ ngày 9 đến 18-11 tại Ấn Độ. Bình Phước vinh dự có 1 đại diện là bạn Nguyễn Ngọc Thọ, Phó bí thư chi đoàn văn phòng - UV. BCH Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cao su Phước Long.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Thọ đến từ thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước

Ra đời theo sáng kiến của Thủ tướng Ấn Độ từ năm 2007, chương trình do Chính phủ Ấn Độ tài trợ, Bộ Ngoại giao, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ phối hợp Ban Thư ký ASEAN và cơ quan phụ trách công tác thanh niên ở các nước ASEAN tổ chức. 250 đại biểu đến từ 10 nước ASEAN sẽ có cơ hội được tìm hiểu về đất nước, con người, lịch sử... Ấn Độ, giao lưu với thanh niên nước chủ nhà và các nước ASEAN. Chính phủ Ấn Độ mong muốn những người trẻ - thế hệ lãnh đạo tiếp theo của ASEAN - sẽ có sự hiểu biết để thúc đẩy sự phát triển quan hệ chiến lược giữa các bên.

Năm nay, vượt qua hai vòng tuyển chọn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính thức cử 25 đại biểu tham dự tại Mumbai, Hyderabad, Agra và New Delhi (Ấn Độ). Thành viên đoàn Việt Nam là những bạn trẻ đang học tập, công tác trong nhiều lĩnh vực như: công nghệ thông tin, văn hóa, truyền thông, y tế, mỏ địa chất, ngoại giao, môi trường... “Mình đã sẵn sàng cho hành trình quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam. Chuyến đi chắc chắn sẽ mang lại cho mình và các bạn trẻ những trải nghiệm thú vị. Lần đầu tham gia, mình rất háo hức và hứa “cháy hết lửa” cho hành trình”, đại biểu Nguyễn Ngọc Thọ đến từ Bình Phước hồ hởi nói.

Bạn Lê Phong Vinh, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Mình đang chuẩn bị quà tặng, áo cờ đỏ sao vàng, trang phục truyền thống, các tiết mục văn nghệ thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại của thanh niên Việt Nam giới thiệu với các bạn Ấn Độ và ASEAN. Là người Nam bộ, mình mang theo chiếc khăn rằn và chuẩn bị vài điệu đờn ca tài tử vừa được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới để hát tặng bạn bè quốc tế”.

Đại biểu Đỗ Vân Huyền, sinh viên Học viện Ngoại giao chia sẻ: “Kết thúc điều phối viên quan hệ ASEAN - EU, tôi hy vọng với Ấn Độ, Việt Nam sẽ là một đại diện xuất sắc của ASEAN. Tôi tin mối quan hệ giữa hai nước sẽ mở ra triển vọng và cơ hội mới cho sự hợp tác đôi bên, trong đó có sự hiểu biết giữa thanh niên hai nước, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác trong lương lai”.               

Trần Quốc Duy

  • Từ khóa
81459

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu