Thứ 6, 26/04/2024 22:45:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:20, 11/07/2016 GMT+7

Ghi nhận từ hội thi “Kể chuyện sách hè” năm 2016 ở Lộc Ninh

Thứ 2, 11/07/2016 | 14:20:00 722 lượt xem
BP - Nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp hè, ngày 7-7, tại Trường THCS Lộc Điền, xã Lộc Điền, Ban chỉ đạo hè huyện Lộc Ninh tổ chức hội thi “Kể chuyện sách hè” năm 2016. Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự và đông đảo khán giả.

Khen thưởng các đội đoạt giải cao tại hội thi “Kể chuyện sách hè” huyện Lộc Ninh năm 2016Khen thưởng các đội đoạt giải cao tại hội thi “Kể chuyện sách hè” huyện Lộc Ninh năm 2016

Hội thi thu hút sự tham gia của trên 50 thiếu niên, nhi đồng thuộc khối tiểu học và THCS đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, với gần 30 tiết mục kể chuyện chủ đề: “Việt Nam, đất nước, con người”. Thời gian từ 7-10 phút cho một câu chuyện kể, các em đã mang đến hội thi nhiều cảm xúc sâu lắng, chan chứa tình cảm thiêng liêng của thiếu niên, nhi đồng đối với đất nước, Bác Hồ kính yêu, về biển, đảo Việt Nam, tình yêu thương gia đình. Điển hình như câu chuyện “Bác chỉ muốn các cháu học hành” hay chuyện về chị Võ Thị Sáu, Bông hoa cúc trắng, Chim non không ngoan, Đau đáu Hoàng Sa,...

Các em đều có giọng kể truyền cảm, nhập vai vào câu chuyện tự nhiên, giản dị. Nhiều tiết mục được dàn dựng, minh họa công phu... đã mang đến hội thi những ấn tượng tốt đẹp và tính tuyên truyền, giáo dục cao, gây xúc động cho khán giả. Em Hoàng Thị Thương, đơn vị xã Lộc Khánh nói: “Tham gia hội thi, em thấy rất vui và ý nghĩa. Hội thi giúp em hiểu biết thêm những câu chuyện về đất nước, con người Việt Nam. Em mong muốn hội thi sẽ tiếp tục duy trì để có cơ hội được học hỏi nhiều hơn”. Còn em Ngô Gia Bảo, đơn vị thị trấn Lộc Ninh cho biết: “Em rất hào hứng khi tham gia hội thi vì mang lại cho chúng em nhiều câu chuyện hay và bổ ích. Hội thi là sân chơi trong dịp hè rất ý nghĩa để chúng em vừa bổ sung kiến thức, nâng cao hiểu biết vừa vui chơi, giải trí lành mạnh”.

Điều đáng ghi nhận là qua các phần thi kể chuyện các em đã biết liên hệ bản thân, rút ra những bài học ý nghĩa trong thực tiễn. Cảm động và gây nhiều xúc cảm nhất là chuyện kể “Người mẹ một mắt” của xã Lộc Thiện. Thông qua câu chuyện, các em đã gửi thông điệp đến khán giả về tình thương yêu, đức hy sinh của người mẹ đã dành trọn cuộc đời cho con có đôi mắt sáng để vững bước trên đường đời.

Mặc dù là năm đầu tổ chức “Kể chuyện sách hè” nhưng hội thi đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của ban chỉ đạo hè các xã, thị trấn. Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện đoàn, Trưởng ban giám khảo hội thi nhận xét: Qua quá trình tổ chức, chúng tôi nhận thấy các đơn vị có sự chuẩn bị tương đối chu đáo, lựa chọn câu chuyện phù hợp với từng lứa tuổi khối tiểu học và THCS. Các em thiếu nhi có chất giọng truyền cảm, tự tin. Hội thi giúp các em hiểu biết nhiều hơn về những câu chuyện mang tính giáo dục truyền thống của đất nước Việt Nam, tuyên truyền về biển, đảo. Đây cũng là sân chơi để tuyên truyền cho các em về đề án văn hóa đọc mà Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã phát động trong thời gian qua.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 12 giải cho các tiết mục điểm cao, giải nhất khối tiểu học thuộc về đơn vị xã Lộc Tấn, giải nhất khối THCS thuộc về đơn vị xã Lộc Thiện. Hội thi đã tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
86041

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu