2/2017
6
4 Tháng Giêng(T)
Giáp Ngọ

Chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách đội

09:47 AM - 29/12/2016

BPO - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Văn bản số 6298/BGDĐT-NGCBQLCSGD về hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách đội. Để thực hiện tốt hơn các quy định về chế độ, chính sách cũng như nâng cao năng lực giáo viên làm tổng phụ trách đội, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung sau:

Thực hiện đúng các quy định về chế độ, chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách đội như đối với giáo viên cùng cấp học, bao gồm: chế độ lương, phụ cấp ưu đãi, phụ cấp vùng miền; đánh giá; bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; thi/xét thăng hạng; thi đua, khen thưởng,… Tiếp tục thực hiện các quy định về chế độ, chính sách riêng đối với giáo viên làm tổng phụ trách đội tại các văn bản hiện hành:

Về đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình chọn, cử, thời gian được cử, bố trí, sử dụng, khen thưởng: Trong thời gian chờ quy định mới, các địa phương vẫn thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ, Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về việc hướng dẫn chế độ công tác và phụ cấp trách nhiệm đối với giáo viên làm tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh trong trường phổ thông.

Về phụ cấp trách nhiệm: thực hiện theo quy định của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức. Về định mức, biên chế: thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Về định mức giờ dạy: thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT về việc ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Việc tuyển chọn, cử giáo viên làm tổng phụ trách đội cần lưu ý các vấn đề sau: Thực hiện nghiêm túc quy trình hiệp y với Hội đồng đội huyện trước khi có quyết định cử giáo viên làm tổng phụ trách đội. Khi xây dựng đề án vị trí việc làm của các trường cũng như của phòng giáo dục và đào tạo, cần có vị trí việc làm thực hiện nhiệm vụ tổng phụ trách đội. Đặc biệt lưu ý vấn đề phân công thực hiện và bố trí, sắp xếp việc giảng dạy cho giáo viên trong và sau khi hết thời gian được cử làm tổng phụ trách đội. Trong thời gian giáo viên được cử làm tổng phụ trách đội, ngoài nhiệm vụ đảm nhiệm về công tác đội và phong trào thiếu nhi, các nhà trường cần khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên làm tổng phụ trách đội tham gia các hoạt động chuyên môn của nhà trường như: giảng dạy, sinh hoạt chuyên môn, hội thi giáo viên dạy giỏi, các khóa bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo... để giáo viên trong thời gian làm tổng phụ trách đội vẫn duy trì và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của mình. Giáo viên làm tổng phụ trách đội thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên hàng năm theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Trong đó, các địa phương cần linh hoạt sử dụng thời gian bồi dưỡng 30 tiết để giáo viên làm tổng phụ trách đội được tham gia bồi dưỡng kỹ năng và nghiệp vụ công tác đội.

Thực hiện nghiêm các quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên làm tổng phụ trách đội, tạo điều kiện để giáo viên làm tổng phụ trách đội có thời gian làm việc theo đúng quy định của pháp luật về lao động và viên chức, đảm bảo có thời gian đầu tư, tổ chức có hiệu quả các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi trong trường học. Thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng hàng năm để khích lệ, động viên giáo viên làm tổng phụ trách đội phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ trì, phối hợp với Hội đồng đội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thường xuyên tiến hành hoạt động kiểm tra, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện và phát hiện, xử lý kịp thời những vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện chế độ, chính sách cho giáo viên tổng phụ trách đội.

BĐT

Hay!!
Hãy là người bình luận đầu tiên. Vui lòng để lại lời bình ở ô bên dưới.
Họ tên:
Email:
Bình luận:
Bạn đánh giá hệ thống giáo dục phổ thông Việt Nam hiện nay như thế nào?
Rất tốt
Ưu điểm nhiều hơn nhược điểm
Nhược điểm nhiều hơn ưu điểm
Rất tệ