Thứ 6, 26/04/2024 20:03:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:36, 20/06/2019 GMT+7

Chấn chỉnh tình trạng mua, bán sách giáo khoa, đồng phục học sinh

Thứ 5, 20/06/2019 | 14:36:00 441 lượt xem
BP - Sở GD-ĐT vừa ban hành văn bản về việc chấn chỉnh tình trạng mua, bán sách giáo khoa, đồng phục học sinh trong nhà trường.

Theo đó, để chuẩn bị tốt cho năm học 2019-2020, đồng thời nhằm giảm bớt khó khăn cho phụ huynh vào đầu năm học, Sở GD-ĐT đề nghị phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung quy định tại Thông tư số 26 quy định về tổ chức thực hiện việc mặc đồng phục học sinh. Việc may, mặc đồng phục học sinh phải được sự đồng ý của hội đồng trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh. Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ tìm mua hoặc may và phải phù hợp. Tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Tiếp tục quán triệt, hướng dẫn, chỉ đạo đến từng cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh về việc giữ gìn, bảo quản sách giáo khoa, tuyệt đối không viết, vẽ vào sách giáo khoa để sử dụng, sử dụng lại lâu bền. Đồng thời, khuyến khích, vận động học sinh quyên góp sách giáo khoa cũ để xây dựng thư viện, hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh khó khăn, tránh lãng phí.

Tuyệt đối không ép buộc học sinh, phụ huynh mua sách giáo khoa trong nhà trường. Việc mua, bán sách tại các trường phải được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc, giá bán được niêm yết, công khai. Ngoài sách giáo khoa và các tài liệu quy định, nhà trường không được bắt buộc học sinh mua thêm các loại sách, tài liệu tham khảo, các loại vở bài tập, vở ôn luyện, vở thực hành khác không phù hợp với đổi mới dạy học hiện nay và điều kiện kinh tế của phụ huynh.

Đối với cấp học mầm non, tuyệt đối không sử dụng tiền thu từ phụ huynh để mua sắm tài liệu, đồ dùng dạy học của nhà trường; chỉ mua và bổ sung khi thật sự cần thiết, có sự thống nhất, đồng thuận cao từ phụ huynh. Việc mua sắm phải bảo đảm rõ ràng, công khai, phù hợp, có văn bản ký kết, thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua, bán, quản lý cũng như việc sử dụng sách giáo khoa, đồ dùng dạy học, mua, bán đồng phục tại các nhà trường để ngăn chặn kịp thời, triệt để các loại sách giáo khoa có chất lượng kém, sai nội dung và không đúng quy định trong trường học; giảm bớt gánh nặng kinh tế cho phụ huynh, tránh lãng phí; đồng thời đảm bảo, tạo điều kiện cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh có đầy đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới.

Kim Phụng

  • Từ khóa
88599

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu