Thứ 6, 26/04/2024 19:51:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:27, 13/01/2017 GMT+7

Bánh mì Đại Quang với ước mơ thành lập chuỗi bánh mì fast food

Thứ 6, 13/01/2017 | 09:27:00 1,367 lượt xem
BP - Bánh mì hè phố từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Bình Phước, đặc biệt là bữa ăn sáng. Với mức giá bình dân, đây là món ăn phù hợp với túi tiền của người lao động. Trên cơ sở thương hiệu sẵn có là bánh mì Đại Quang, phường Phú Đức (Bình Long) do cha mẹ gây dựng, anh Trương Hiếu Trọng mong muốn nối nghiệp và mở rộng thương hiệu theo hướng thành lập chuỗi cửa hàng bánh mì fast food (thức ăn nhanh).

Trước đây, bánh mì Đại Quang chỉ cho ra lò bánh mì truyền thống, nay nhờ trang bị hệ thống máy móc hiện đại, mỗi ngày cửa hàng cho ra lò thêm 50 loại bánh mì tươi phục vụ nhu cầu người dân Bình Long và các huyện lân cận. Anh Trọng đang phát triển nghề với chuỗi 5 cửa hàng; đội ngũ nhân viên được trang bị đồng phục, mũ, tạp dề, găng tay... bắt mắt dễ nhận diện thương hiệu. Mỗi cửa hàng thường có 4-5 nhân viên. Một người chào khách, một người giao bánh. Những người còn lại tập trung làm bánh mì với tốc độ chớp nhoáng. Với phương thức phân phối mới, tiện lợi, giá thành không thay đổi, khách hàng chỉ gọi điện thoại sẽ có nhân viên giao hàng tận nơi. Mỗi ngày chuỗi cửa hàng bán trên 1.000 ổ bánh mì, chuộng nhất là bánh mì patê, chả lụa, bánh mì ngọt.

Để tạo được lòng tin với khách hàng, anh Trọng luôn đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu

Thực khách gồm nhiều thành phần như: công nhân, viên chức, học sinh, sinh viên, dân lao động... Anh Trọng cho biết, để tạo được lòng tin với khách hàng, bên cạnh giữ ổ bánh mì luôn nóng, giòn, thức ăn còn phải đa dạng để phù hợp khẩu vị từng người. Quan trọng nhất là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đã khẳng định được thương hiệu với khách hàng, người này sẽ giới thiệu với người khác, nhờ đó việc mua bán cũng thuận lợi.

Những năm 1980, bánh mì Đại Quang chưa được nhiều người dân ở thị xã Bình Long biết đến. Mỗi sáng bánh mì ra lò, các thành viên trong gia đình phải chia nhau chở xe đạp vào các thôn, ấp để bán chứ chưa có cửa hàng như hiện nay. Phụ cha mẹ làm bánh mì từ nhỏ, lớn lên đi học xa, anh Trọng luôn ấp ủ suy nghĩ làm sao để phát triển thương hiệu bánh mì của gia đình, tâm huyết cả cuộc đời của cha mẹ, lên một tầm cao mới. Học khoa Công nghệ hóa thực phẩm, Trường đại học Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai, từ những kiến thức học ở trường cùng kinh nghiệm tích lũy trong quá trình đi làm thêm tại các cửa hàng bánh mì đã giúp anh có vốn kinh nghiệm quý để phát triển thương hiệu bánh mì theo cách riêng.

Anh Trọng cho biết: “Từ lâu, bánh mì ổ truyền thống của Việt Nam với hương vị đặc trưng khó lẫn mà vẫn đảm bảo sự tiện lợi. Tuy có thể khác nhau về cách chế biến nhưng nguyên liệu chính của một ổ bánh mì truyền thống thường có gồm chả lụa, thịt xá xíu, patê, dưa leo, hành lá, dưa chua, thịt heo quay... Hiện nay, thị trường fast food sôi động do những thương hiệu fast food quốc tế ồ ạt vào Việt Nam. Trăn trở lớn của tôi là làm thế nào để đưa ổ bánh mì vốn đã có thương hiệu của gia đình lên tầm fast food, trước mắt để phục vụ nhu cầu của người dân Bình Long và mở rộng trong tỉnh”.

Không như một số lò bánh mì dùng công nghệ kích bột rút ngắn thời gian làm bánh (chỉ 30 phút), mấy chục năm qua, bánh mì Đại Quang vẫn duy trì nguyên tắc làm bánh truyền thống: chọn bột mì ngon, ủ từ 4-5 tiếng đồng hồ, cho ra lò ổ bánh mì giòn, thơm, nóng hổi. “Để níu chân khách hàng, theo tôi, ngoài chất lượng dịch vụ phục vụ tốt, giá hợp lý, có thương hiệu và được trang bị hệ thống nhận diện, nếu biết khai thác, đây là những yếu tố để cạnh tranh không chỉ với các cá nhân kinh doanh đơn lẻ truyền thống mà còn với các thương hiệu khác. Tôi đang dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, xây dựng và áp dụng các chuẩn mực sạch, bài bản, thiết bị đúng tiêu chuẩn để tạo niềm tin với khách hàng. Kinh doanh thức ăn quan trọng là phải tạo được công thức, bản sắc riêng thì mới để lại ấn tượng cho thực khách” - anh Trọng chia sẻ.

Sản phẩm đầu tay bánh mì tươi nhân phô mai của anh Trọng là một trong 31 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vừa được Sở Công thương công nhận năm 2016. Đây là thành công bước đầu, là bàn đạp để anh Trọng theo đuổi ước mơ mở rộng chuỗi cửa hàng fast food trong thời gian tới.

N. Hà

  • Từ khóa
41002

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu