Thứ 7, 27/04/2024 00:44:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:56, 29/08/2016 GMT+7

5 biến thể phổ biến của món sushi

Thứ 2, 29/08/2016 | 15:56:00 292 lượt xem
BPO - Sushi không chỉ là món cơm trộn dấm ăn kèm cá tươi. Nó còn có thể được phục vụ dưới nhiều hình thức khác nhau để phù hợp với sở thích và khẩu vị của mỗi người.

5-bien-the-pho-bien-cua-mon-sushi

Kaiten sushi hay còn được gọi là sushi băng chuyền. Theo truyền thống, sushi được phục vụ trực tiếp tại quầy và chuyển cho thực khách ngồi đối diện. Tuy nhiên ngày nay, Kaiten sushi dần trở nên phổ biến không chỉ ở Nhật mà còn tại nhiều nước trên thế giới. Các loại sushi khác nhau được đặt trên băng chuyền và di chuyển qua mỗi bàn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn những gì thích ăn và tính tiền dựa trên số lượng đĩa khi kết thúc.

5-bien-the-pho-bien-cua-mon-sushi-1

Chirashizushi hay sushi trộn: Sushi được phục vụ trên những đĩa đầy màu sắc, bao gồm các loại hải sản, trứng tráng thái sợi, rong biển nori và phủ bên trên cơm trắng. Đây là món ăn dễ dàng làm tại nhà, thường phục vụ vào những dịp đặc biệt như sinh nhật hoặc lễ hội bé gái ngày 3/3.

5-bien-the-pho-bien-cua-mon-sushi-2

Inarizushi là cơm làm sushi được nhồi vào trong các miếng đậu phụ (túi đậu chiên giòn). Món ăn này thường ít phục vụ tại nhà hàng sushi bởi tính đơn giản mà thường sử dụng cho những buổi dã ngoại hay ăn trưa.

5-bien-the-pho-bien-cua-mon-sushi-3

Temakizushi còn gọi là sushi cuộn tay, được làm từ cơm sushi và tảo biển nori. Đây là món ăn được nhiều người ưa thích nhờ dễ làm và thuận tiện. Tất cả những gì cần chuẩn bị chỉ là cơm sushi, loại hải sản ưa thích và tấm rong biển. Một số người thường cho thêm thịt bò cay, gà teriyaki, quả bơ thái lát và sốt mayonnaise để làm tăng thêm hương vị.

5-bien-the-pho-bien-cua-mon-sushi-4

Sushi không hải sản sống: Với những thực khách không ăn được đồ sống thì đây là biến thể hoàn hảo và ngon miệng. Thay vào đó, đầu bếp sẽ sử dụng các loại thực phẩm đã qua chế biến như cá hồi sốt, thịt bò, gà, dưa chuột, trứng tráng, xà lách, rau diếp và bơ…

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86561

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu