Thứ 7, 27/04/2024 20:09:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:13, 29/03/2024 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Nghĩa tình những ngôi nhà thanh niên

Đoàn Hữu
Thứ 6, 29/03/2024 | 15:13:44 1,707 lượt xem
BPO - Cùng với các phong trào thanh niên, trong những năm qua các cấp hội liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Phước đã đẩy mạnh chương trình xây dựng nhà thanh niên cho hộ nghèo, thanh niên khó khăn về nhà ở. Từ chương trình đã có rất nhiều ngôi nhà được bàn giao, giúp những gia đình khó khăn ổn định nơi ở, vươn lên trong cuộc sống.

Hạnh phúc trong nhà mới

Cách đây gần 2 năm, gia đình gồm 4 thành viên của em Trịnh Minh Triết, học sinh Trường THPT thị xã Bình Long sống trong ngôi nhà xuống cấp, dột nát. Nhận thấy khó khăn của gia đình em Triết, cuối năm 2022, Thị đoàn Bình Long đã vận động các mạnh thường quân xây dựng, trao tặng nhà thanh niên cho em. Ngôi nhà mới là động lực để Triết và gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Triết bày tỏ: Từ khi được trao tặng nhà, cuộc sống gia đình em đỡ vất vả hơn, em có thêm động lực mỗi ngày đến trường học tập trau dồi kiến thức. Em sẽ cố gắng phấn đấu học thật tốt để không phụ sự giúp đỡ của mọi người và tình cảm của bố mẹ”.

Ông Trịnh Hoài Minh - bố của Minh Triết cho biết, hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất, cuộc sống gia đình chỉ dựa vào công việc làm thuê bấp bênh. Nếu không được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên thị xã Bình Long thì gia đình không biết khi nào mới có được ngôi nhà vững chãi. Giờ có nhà ở khang trang, vợ chồng ông yên tâm đi làm để chăm lo cho các con học hành.

Mơ ước có được ngôi nhà khang trang của gia đình chị Thị Nhẽo đã trở thành hiện thực từ chương trình xây nhà thanh niên cho người nghèo, thanh niên hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

Còn chị Thị Nhẽo ở ấp Cần Lê, xã Thanh Lương, TX. Bình Long lập gia đình đã gần 10 năm, nhưng vợ chồng và 2 đứa con vẫn sống trong ngôi nhà xập xệ. Có được nhà ở khang trang là điều mơ ước của gia đình chị. Và điều mong mỏi ấy nay đã trở thành hiện thực từ sự hỗ trợ kịp thời của chương trình xây dựng nhà thanh niên của Thị đoàn Bình Long. Ngôi nhà có diện tích 80m2 đối với nhiều người là bình thường, nhưng với gia đình chị Thị Nhẽo là cả gia tài lớn. Chị Thị Nhẽo phấn khởi: Được đoàn thanh niên hỗ trợ xây tặng nhà ở, gia đình tôi rất hạnh phúc. Có nhà ở ổn định, chúng tôi sẽ cố gắng phát triển kinh tế gia đình.

Sự sẻ chia và trách nhiệm của tuổi trẻ

Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra mục tiêu xây dựng 50 ngôi nhà thanh niên cho người nghèo, thanh niên khó khăn về nhà ở. Từ khi phát động, chương trình đã thu hút các cấp hội LHTN trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng. Trong đó, nhiều tổ chức thanh niên trong các công ty, doanh nghiệp; thanh niên là chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp tích cực hỗ trợ. Qua đó đã tạo thành phong trào xây nhà thanh niên sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Phước và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Bình Long ký kết biên bản hỗ trợ xây nhà cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Anh Hồ Văn Bắc, Phó Bí thư Thị đoàn Bình Long chia sẻ: Từ khi phát động chương trình xây nhà thanh niên cho người nghèo, thanh niên khó khăn về nhà ở, chúng tôi đã tích cực triển khai đến các đơn vị trực thuộc. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực của các đơn vị đoàn thanh niên. Đến nay, Bình Long đã khánh thành, bàn giao 5 nhà thanh niên.

Những năm qua, nhiều ngôi nhà thanh niên đã được khởi công và bàn giao, giúp các hộ gia đình ổn định nơi ở, vươn lên trong cuộc sống

Theo anh Nguyễn Trọng Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội LHTN trong tỉnh đã vận động xây dựng, bàn giao 68 ngôi nhà, trị giá hơn 5,4 tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch và sẽ tiếp tục bàn giao thêm 3 nhà trước Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước lần thứ VIII. Những ngôi nhà là sự gửi gắm tình cảm của thanh niên, đồng thời cũng là thành quả cầu nối giữa các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đến với gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Những ngôi nhà thanh niên là sự chia sẻ và là một phần trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với quê hương. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực để có thêm nhiều nhà thanh niên đến với người nghèo và thanh niên khó khăn về nhà ở, giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.

Anh NGUYỄN TRỌNG LÂM, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh


Những ngôi nhà thanh niên không chỉ giúp người nghèo, thanh niên hoàn cảnh khó khăn ổn định nơi ở và tinh thần mà còn thể hiện lòng nhiệt huyết, sự chia sẻ và trách nhiệm đóng góp của tuổi trẻ đối với sự phát triển của quê hương, đất nước.

  • Từ khóa
193087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu