Thứ 5, 09/05/2024 17:30:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 07:16, 19/05/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Bộ đội kỹ thuật: Làm theo Bác bằng những hành động thiết thực

Cẩm Liên
Thứ 5, 19/05/2022 | 07:16:04 3,266 lượt xem
BPO - Những năm qua, Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo quán triệt, triển khai thực hiện đến 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng về Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, thực hiện chặt chẽ, thống nhất từ trên xuống; phát huy tốt vai trò cấp ủy, chỉ huy, người đứng đầu, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với hành” và chú trọng việc “làm theo” bằng hành động cụ thể.

THI ĐUA SÁNG TẠO TRONG LAO ĐỘNG

Học và làm theo Bác, những năm qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và không ngừng tự cải tiến, sáng chế thành công các sản phẩm thiết thực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đơn cử như Thiếu tá Huỳnh Văn Hòa, thợ sửa ôtô, dù đã lớn tuổi nhưng vẫn không ngừng sáng tạo và áp dụng thành công sáng kiến “ép ống hơi, ống dầu, tháo lắp bạc đạn diamo”. “Sau khi áp dụng sáng kiến này, chúng tôi đã rút ngắn thời gian, đẩy nhanh hiệu suất công việc. Đồng thời, khích lệ động viên anh em trẻ trong phong trào thi đua lao động sáng tạo” - Thiếu tá Huỳnh Văn Hòa bày tỏ niềm vui khi sáng kiến của mình đã được lan tỏa.

Những sáng kiến trong lao động của Thiếu tá Huỳnh Văn Hòa (bên phải), 53 tuổi, đã khuyến khích tinh thần thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, chiến sĩ trẻ

Cũng thi đua sáng tạo, ê-kíp gồm các đại úy: Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Hữu Đức và Phạm Ngọc Trung ở Đại đội kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật đã sáng tạo, áp dụng thành công sản phẩm “Thiết bị làm mát mái tự động”, góp phần bảo quản hiệu quả kho đạn của đơn vị. Theo Đại úy Đức, đó cũng là kết quả xuất phát từ nhu cầu thực tiễn. “Trong quá trình làm việc, tôi sáng tạo để phục vụ công việc hằng ngày, làm sao giảm sức lao động của cán bộ, chiến sĩ. Trước là áp dụng tại đơn vị mình, sau là áp dụng cho các đơn vị trong toàn ngành. Những sáng kiến, giải pháp sáng tạo đã đem lại hiệu ích rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ được giao” - Đại úy Đức cho biết.

Năm 2021, Phòng Kỹ thuật đã tổ chức thiết kế, lắp đặt hệ thống phun khử khuẩn trên 16 xe quân sự; cơ động, lắp đặt hệ thống phun khử khuẩn cho 10 xe vận tải quân sự thuộc Bộ CHQS tỉnh Bình Dương; lắp đặt hệ thống phun khử khuẩn tự động cho các đơn vị trong tỉnh... với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Bằng sức mạnh trí tuệ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật gia công được 100 bộ giường tầng cho các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19, cửa lưới chống côn trùng cho Trung đoàn Bộ binh 736, xe kéo ca-nô cho Ban CHQS huyện Bù Gia Mập; gia công, nghiệm thu 2.500 bộ dụng cụ chữ V mắc tăng võng...

Thượng tá Tạ Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước 


Thượng tá Tạ Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy Phòng Kỹ thuật chia sẻ: Những kết quả đạt được trong phong trào thi đua lao động sáng tạo xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đó, Đảng bộ Phòng Kỹ thuật tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận, cơ quan, đơn vị phát huy trí tuệ sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào đơn vị, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

THẮM TÌNH QUÂN DÂN

Cùng với thi đua lao động sáng tạo nâng cao hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Thượng tá Tạ Văn Nghị cho biết, dịp 19-5 này, Đảng bộ Phòng Kỹ thuật bàn giao căn nhà nghĩa tình quân dân cho Thượng úy Trần Doãn Tùng (SN 1985, ở xã Long Hà, huyện Phú Riềng). Thượng úy Tùng từng là nhân viên Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) mới luân chuyển về Ban CHQS huyện Phú Riềng, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng nhà ở. Do đó, Đảng ủy Phòng Kỹ thuật đã họp, thống nhất phối hợp Phòng Hậu cần và Ban CHQS huyện Phú Riềng đóng góp kinh phí, ngày công hỗ trợ xây dựng căn nhà cho Thượng úy Tùng. Với lợi thế của mình, cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật cũng tự thiết kế, hàn cửa sắt giúp Thượng úy Tùng giảm chi phí trong xây dựng.

Đại diện Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) và Ban CHQS huyện Phú Riềng đến thăm công trình nhà Thượng úy Trần Doãn Tùng trước khi bàn giao dịp 19-5

Chính sự quan tâm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ Phòng Kỹ thuật nói riêng và đồng chí, đồng đội trong lực lượng nói chung đã tạo động lực mạnh mẽ để Thượng úy Tùng quyết tâm thay đổi cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) được biên chế 2 ban chuyên trách gồm quân khí, xe - máy và 2 đơn vị trạm sửa chữa tổng hợp, Đại đội kho vũ khí đạn. Ngày 17-5 vừa qua, Phòng Kỹ thuật là một trong 28 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sống và làm việc theo gương Bác Hồ, bộ đội Phòng Kỹ thuật còn thường xuyên tiếp sức cho học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, hằng tháng, cán bộ, chiến sĩ trích quỹ tăng gia sản xuất tiếp sức cho em Huỳnh Gia Như ở ấp 8, xã Tân Thành, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Tân Thành (TP. Đồng Xoài) đến trường với số tiền 500 ngàn đồng/tháng. Trong dịp thăm, chia sẻ động viên em Như mới đây, đại diện Đảng ủy Phòng Kỹ thuật vui mừng khi nghe em chia sẻ về kết quả học tập. Bà Nguyễn Thị Hố (bà nội của Như) xúc động bày tỏ: Gia đình khó khăn, được các chú bộ đội quan tâm giúp đỡ, bà cháu tôi rất vui và hạnh phúc. Gia đình cũng sẽ thường xuyên động viên để cháu nỗ lực học hành, vươn tới tương lai tốt đẹp hơn.

Đại diện Đảng ủy Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) đến thăm, tặng quà tiếp sức em Huỳnh Gia Như, ấp 8, xã Tân Thành (TP. Đồng Xoài) tiếp tục đến trường

  • Từ khóa
142610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu