Thứ 2, 20/05/2024 19:26:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 04:00, 19/05/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Bác Hồ sống mãi trong trái tim mỗi người dân

Anh Ngọc
Thứ 5, 19/05/2022 | 04:00:55 888 lượt xem
BPO - Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, mỗi người dân Việt Nam lại bâng khuâng nhớ về ngày sinh của Bác Hồ - vị lãnh tụ, Cha già kính yêu của dân tộc. Dù Bác đã đi xa nhưng tư tưởng, tấm gương, lời dạy của Người vẫn sáng mãi trong lòng mỗi người dân.

Với những người con của quê hương Bình Phước từng vinh dự được gặp Bác Hồ, các câu chuyện cùng ký ức về những lần được gặp Bác đến nay vẫn còn vẹn nguyên trong tim, là hành trang truyền “lửa” cho thế hệ trẻ.

80 tuổi đời, 52 năm tuổi Đảng, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhưng khoảng thời gian được gặp Bác Hồ là dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời ông Lê Lý Trịnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long, là động lực để ông phấn đấu trong cuộc sống và cống hiến cho xã hội. 

Được gặp Bác Hồ là dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời ông Lê Lý Trịnh, là động lực để ông phấn đấu trong cuộc sống và cống hiến cho xã hội. Trong ảnh: Ông Lê Lý Trịnh phát biểu tại buổi họp mặt học sinh miền Nam học tập trên đất Bắc giai đoạn 1954-1975 tại tỉnh Bình Phước  - Ảnh: Trương Hiện

Ngoài tham gia Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã, ông Trịnh còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ giáo dục truyền thống thế hệ trẻ Phước Long. Mỗi dịp tháng Năm, ông lại kể cho các cháu nghe về những lần được gặp Bác Hồ. Đây là niềm tự hào để ông giáo dục các thế hệ học sinh noi theo. Em Thị Thúy Nga, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, thị xã Phước Long chia sẻ: “Từ trước đến nay, em chỉ đọc những câu chuyện về Bác Hồ trong truyện, sách. Nay được nghe trực tiếp bác Trịnh kể về tấm gương của Bác, tình cảm Bác Hồ dành cho học sinh miền Nam thật là vĩ đại. Em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng của Bác”. 

“Bác dành cho học sinh tình cảm hết sức thân thương, như một người ông, người bác vậy. Hôm đó, Bác căn dặn rằng, đồng bào miền Nam giao con em cho chúng ta thì chúng ta phải quan tâm chu đáo, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần. Còn các cháu gắng học tập tốt, mai kia về phục vụ quê hương”.

Ông Lê Lý Trịnh kể về tình cảm Bác Hồ dành cho học sinh miền Nam

Cùng niềm phấn khởi khi tham dự buổi nghe kể chuyện về Bác Hồ do ông Trịnh kể, em Nguyễn Khánh Huyền, học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi bày tỏ: “Em rất bồi hồi và xúc động khi nghe những câu chuyện về Bác Hồ. Qua đó, em hiểu thêm về Bác Hồ - vị Cha già của dân tộc, một người cả đời vì nước, vì dân, luôn ân cần, gần gũi với mọi người ở mọi miền đất nước”.

Ông Lê Lý Trịnh là một trong những học sinh miền Nam được học ở đất Bắc từ năm 1955-1966. Trong cuộc đời mình, ông Trịnh đã vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần. Ấn tượng với ông là lần gặp Bác vào năm 1956, dịp Bác Hồ vào thăm học sinh miền Nam. Gần 70 năm trôi qua nhưng với ông Trịnh, ký ức về những lần gặp gỡ ấy vẫn in đậm trong tâm trí, những chi tiết nhỏ, từng cử chỉ, lời thăm hỏi của Bác còn vẹn nguyên. Với ông, Bác là vị lãnh tụ nhưng lại gần gũi, thân thuộc với mọi người. Ông Trịnh cho biết, ông vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhưng ấn tượng nhất là khi tới trường thăm học sinh, Bác đã xuống thăm nhà bếp trước, thăm hỏi điều kiện sinh hoạt của học sinh trước.

Ông Lê Lý Trịnh (bìa phải) cùng hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Phước Long đọc báo, sinh hoạt chính trị vào thứ hai hằng tuần - Ảnh: Trương Hiện

Bình Phước có khoảng 30 học sinh miền Nam từng học tập trên đất Bắc. Theo thời gian, nhiều người tuổi đã cao, sức yếu nhưng khi hoài niệm về một thời son trẻ, ai cũng say sưa kể lại những thời khắc ngắn ngủi khi vinh dự được gặp Bác Hồ. Còn với ông Trịnh, những lần được gặp Bác và những lời căn dặn của Bác là kỷ niệm sâu sắc đối với ông; lời dạy và tấm gương của Người giúp ông vượt qua bao khó khăn trong cuộc đời hoạt động cách mạng. Hôm nay, niềm vui, niềm hạnh phúc của ông vẫn là khi kể lại những lần được gặp Bác. Ông Trịnh chia sẻ: “Bác Hồ giản dị lắm. Một vị lãnh tụ nhưng luôn mặc quần áo bà ba màu nâu, đi đôi dép cao su, đội mũ cối và quàng cái khăn trên vai. Trong công việc, Bác chỉ đạo anh em rất sát. Bác là vị lãnh tụ luôn bám sát cơ sở, gần gũi với quần chúng nhân dân và các lực lượng”.

Với những người được gặp Bác Hồ nhiều lần như ông Trịnh hay thậm chí chưa từng được gặp đều có điểm chung là tự hào và xúc động mỗi khi nhắc đến Bác. Và hình ảnh, việc làm, tấm gương của Người đã tác động, ảnh hưởng sâu sắc đến họ. Để rồi, dù ở đâu, làm việc gì, họ cũng luôn học tập và noi gương Bác, cống hiến cho xã hội. Những ký ức về Bác là điều vô giá, là động lực để họ không ngừng vươn lên, sống có ích và truyền “lửa” cho thế hệ trẻ.

  • Từ khóa
142609

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu