Thứ 2, 20/05/2024 19:25:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 04:00, 19/05/2022 GMT+7

“Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”

Lâm Phương
Thứ 5, 19/05/2022 | 04:00:36 1,058 lượt xem
BPO - Vừa qua, tỉnh Bình Phước vinh dự được Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương triển khai, quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước trong tình hình mới”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Cuộc đời vì nước, vì dân của Người đã để lại di sản vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây chính là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là niềm vinh dự, tự hào đối với cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Phước nói riêng.

Thông qua những câu chuyện gần gũi, sâu sắc của Bác, Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã truyền đạt đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong tỉnh những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đội ngũ cán bộ; cách Bác Hồ sử dụng cán bộ, đối đãi với cán bộ, chăm lo cho cán bộ, nhất là cán bộ nữ... Nhấn mạnh lời của Bác “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, là “nguyên nhân của mọi nguyên nhân”, Giáo sư Hoàng Chí Bảo cho rằng, một khi lựa chọn được người có đức, có tài, tận tụy với công việc thì mọi việc sẽ hanh thông; phải thấu lý đạt tình trong dùng người… Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, khi có những cán bộ luôn vì tập thể, vì lợi ích chung, một cách tự nhiên đơn vị sẽ đoàn kết, vững mạnh. Mỗi cán bộ khi được tin tưởng, lựa chọn phải luôn trau dồi, học hỏi bởi “việc học là quyển vở không có trang cuối cùng” để luôn xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Để dân tin, dân mến, dân noi theo, mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn nỗ lực học tập rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức; tự soi, tự sửa; trách nhiệm trong công tác… 

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác cán bộ là một trong những viên ngọc quý, là cẩm nang, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc; đòi hỏi mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phải có kế hoạch dài hạn trong công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số. Đồng thời, phải lấy hiệu quả công việc làm thước đo đánh giá năng lực cán bộ và bố trí sử dụng cán bộ; trong bố trí sử dụng cán bộ phải đúng người, đúng việc, đúng năng lực sở trường…

Năm 2022, Tỉnh ủy Bình Phước chọn nội dung trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đó là: Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân; ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Triển khai thực hiện đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030”… Do đó, những kiến thức Giáo sư Hoàng Chí Bảo truyền đạt sẽ giúp cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong xây dựng đội ngũ cán bộ của Đảng bộ tỉnh Bình Phước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu