Thứ 2, 20/05/2024 16:07:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 08:35, 26/11/2022 GMT+7

Đa dạng sản vật đặc trưng vùng Đông Nam Bộ English Edition

Thanh Lâm - Minh Luận
Thứ 7, 26/11/2022 | 08:35:29 1,997 lượt xem
BPO - Sáng nay 26-11, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24 ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng. Một trong những hoạt động đáng chú ý tại sự kiện này là các tỉnh trong khu vực đã tổ chức trưng bày sản vật, sản phẩm đặc trưng của vùng.

Tham gia trưng bày có 6 gian hàng với hàng trăm sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Riêng tỉnh Bình Phước, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh đã giới thiệu 15 doanh nghiệp tiêu biểu, kinh doanh trên các lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, những mặt hàng nông sản chế biến sâu, thực phẩm xuất khẩu tham gia.

Ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước cho biết: Dạo quanh không gian trưng bày có thể thấy rất nhiều sản vật đã tạo nên thương hiệu của các địa phương. Với chủ đề “Bình Phước - điểm đến đầu tư và phát triển” cùng với không gian trưng bày đẹp mắt và nhiều sản vật đặc trưng, gian hàng tỉnh Bình Phước được rất nhiều đại biểu khách mời và doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu.

“Các sản vật tham gia trưng bày dịp này thể hiện tiềm năng, thế mạnh và dấu ấn đặc trưng của địa phương mình. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhìn nhận, đây là cơ hội để những sản phẩm chất lượng tiêu biểu, mang đặc trưng vùng miền của Bình Phước được trực tiếp giới thiệu đến khách hàng, xúc tiến và mở rộng thị trường tiêu thụ” - bà Nguyễn Thị Mỵ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Đây không chỉ là dịp để giới thiệu các sản vật đặc sắc của địa phương mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh Bình Phước cũng như các tỉnh, thành trong khu vực đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hướng đến xuất khẩu, nâng cao giá trị các loại nông sản. 

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi trưng bày:

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành tham quan gian hàng tỉnh Bình Phước

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tham quan gian hàng trưng bày tỉnh Bình Phước

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi tham quan gian hàng tỉnh Bình Phước

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy thuyết trình các sản phẩm đặc trưng của địa phương với đoàn công tác

Hạt điều là một trong những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Phước

Nhiều đại biểu, doanh nghiệp tham quan gian hàng trưng bày tỉnh Bình Phước.

  • Từ khóa
155782

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu