Thứ 5, 09/05/2024 22:59:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Du lịch 09:03, 19/12/2023 GMT+7

Ấn tượng về 'Việt Nam tuyệt vời và quyến rũ' của du khách Italy

Dương Hoa - Trường Dụy - Thanh Hải (TTXVN)
Thứ 3, 19/12/2023 | 09:03:35 1,067 lượt xem
Theo phóng viên tại Italy, trong cuộc trao đổi với ông Silvio Vecchione - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Naples, miền Nam Italy - người mẫu thời trang kiêm người dẫn chương trình trên truyền hình Elisabetta Gregoraci đã trải lòng về những ấn tượng và trải nghiệm tuyệt vời mà cô có được trong chuyến du lịch Việt Nam mới đây.

Cô Elisabetta Gregoraci tại Hội An. Ảnh: TTXVN phát

Cô Gregoraci, người có khoảng 2 triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội tại Italy, cho biết Việt Nam là một đất nước tuyệt vời, có nhiều nét cuốn hút khiến cô luôn mong ước được đến thăm và rất hạnh phúc khi có cơ hội đến Việt Nam. Cô chia sẻ Việt Nam có rất nhiều điều thú vị và cảnh đẹp để chiêm ngưỡng. Điểm đến đầu tiên của cô tại Việt Nam là TP Hồ Chí Minh, một thành phố trẻ trung, năng động và không kém phần hiện đại. Sau đó, cô đã đến đồng bằng sông Cửu Long và trải nghiệm cảm giác đi thuyền tam bản ngược sông.

Khi đến thăm phố cổ Hội An, với những chiếc đèn lồng nhiều sắc màu tuyệt đẹp, rồi khu Tam Cốc Bích động ở Ninh Bình và Vịnh Hạ Long, cô Gregoraci có cảm giác rằng tại những thắng cảnh tuyệt vời này, thời gian dường như ngừng trôi để dành cho thiên nhiên và không khí trong lành thêu dệt nên những câu chuyện tuyệt vời của Việt Nam.

Ngoài cảnh đẹp, cô Gregoraci còn có cơ hội khám phá một trải nghiệm tuyệt vời khác là ẩm thực Việt Nam, khi được học cách làm món chả giò, một món ăn mà theo cô là ngon miệng và rất tốt cho sức khỏe cùng với một đầu bếp Việt. Cô đã bị lôi cuốn và đã nếm thử hầu như tất cả các món ăn đường phố ở những nơi cô đã đi qua.

Theo cô Gregoraci, người dân Việt Nam rất thân thiện và nồng nhiệt và cô muốn giới thiệu với tất cả mọi người, những ai muốn khám phá và đến thăm một đất nước rất đẹp và có nền văn hóa truyền thống tuyệt vời thông qua việc chia sẻ hành trình của mình trên mạng xã hội để đưa mọi người đến gần hơn với đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Sau chuyến đi, cô bày tỏ mong muốn được trở lại Việt Nam lần nữa, và muốn ngày càng được gần gũi hơn với đất nước này.

Trao đổi với phóng viên, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Naples, ông Silvio Vecchione cho biết Việt Nam là điểm đến ngày càng được ưa chuộng của du khách Italy. Trong năm 2023, nhiều người Italy, trong đó có cả những người nổi tiếng, đã và sẽ chọn Việt Nam là một điểm đến du lịch, với số lượng khách du lịch đã tăng lên nhiều hơn so với năm trước.

  • Từ khóa
184611

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu